ข่าว

ผบ.ทบ.สั่งตั้ง กก.สอบกิจการสวัสดิการกองทัพบก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กแดง" ฮึ่ม สั่งตั้ง กก.ตรวจสอบกิจการสวัสดิการกองทัพบก หลังถูกตีข่าวหนัก เหตุกำลังพลเดือดร้อน เน้น โครงการบ้านสวัสดิการทุกประเภท บอกเดินหน้ายกมาตรฐานให้ดีขึ้น

 

           

           22 ก.พ.2563-พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า กองทัพบกเดินหน้าปรับปรุงและพัฒนางานด้านกิจการสวัสดิการกำลังพลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายเร่งด่วนของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ทั้งนี้ช่วงที่ผ่านมาปรากฏข่าวเกี่ยวกับการจัดสวัสดิการและการดำเนินกิจการสวัสดิการของกองทัพบกว่ามีการดำเนินการไม่เหมาะสม กำลังพลบางส่วนได้รับความเดือดร้อน มีการตั้งข้อสังเกตและกล่าวถึงกิจการสวัสดิการในแง่มุมต่างๆ ซึ่งสร้างความสับสน เข้าใจผิดให้กับประชาชนและกำลังพลของกองทัพบกในหลายประเด็น ซึ่งผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพบกให้ความสำคัญต่อเรื่องดังกล่าว และเพื่อให้ได้ข้อมูลข้อเท็จจริงที่สมบูรณ์ เพื่อให้เกิดความกระจ่างในทุกข้อสงสัยโดยเฉพาะที่เกี่ยวกับความเดือดร้อนของกำลังพล

 

อ่านข่าว - ทุบหม้อข้าว "บิ๊กแดง" ลุยปฏิรูปกองทัพ "ม้า มวย กอล์ฟ"

 

 

 

 

ผบ.ทบ.สั่งตั้ง กก.สอบกิจการสวัสดิการกองทัพบก

 

                   ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา ผบ.ทบ.มอบให้พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผบ.ทบ.ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการดำเนินกิจการสวัสดิการของกองทัพบกขึ้น โดยคณะกรรมการมีอำนาจหน้าที่ในการตรวจสอบกิจการสวัสดิการของกองทัพบกโดยรวม  สามารถเรียกบุคคลหรือเอกสารเพื่อตรวจสอบ ส่วนหน่วยทหารต้องให้ความร่วมมืออำนวยความสะดวกให้ รวมทั้งอาจมีการตั้งคณะอนุกรรมการหรือคณะทำงานเพิ่มเติมได้ ซึ่งคณะกรรมการฯจะเสนอแนะแนวทางหรือมาตรการต่างๆเกี่ยวกับกิจการสวัสดิการ นำเรียนต่อผบ.ทบ.ต่อไป

 

 

              พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้กองทัพบกให้ความเร่งด่วนกับการตรวจสอบ โครงการบ้านสวัสดิการทุกประเภทที่กำลังเป็นที่สนใจในขณะนี้ โดยเฉพาะโครงการที่กองทัพบกบริหารโครงการเอง โครงการบ้านธนารักษ์ที่ ก่อสร้างบ้านในที่ดินราชพัสดุ นอกจากนี้ยังมีโครงการในลักษณะที่เอกชนบริหารหรือบุคลภายนอกจัดทำขึ้น แล้วกำลังพลไปซื้อบ้านเอกชน ด้วยการขอกู้เงินจากกิจการออมทรัพย์ของกรมสวัสดิการทหารบก ซึ่งภายหลังเกิดข้อพิพาทระหว่างกำลังพลกับเอกชน แล้วมีการนำไปร้องเรียนตามช่องทางต่างๆ 

 

 

                  "การแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบฯในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการล่าสุดที่สอดคล้องกับนโยบายปรับปรุงงานด้านกิจการสวัสดิการกำลังพล ตามที่ผบ.ทบ.ได้ประกาศไว้  อย่างไรก็ตามกองทัพบกมีแนวทางชัดเจนในการบริหารจัดการเรื่องสวัสดิการกำลังพลที่จะต้องดำเนินไปตามระเบียบของทางราชการอย่างถูกต้องโปร่งใส กำลังพลได้รับประโยชน์เต็มที่อย่างแท้จริงและไม่ตกเป็นเครื่องมือ หรือมีการสมยอมในกระบวนการแสวงประโยชน์จากกิจการสวัสดิการใดๆทั้งสิ้น" พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ