ข่าว

ความมั่นคงเกาะติด กองเชียร์อนาคตใหม่ ห่วงชวนลงถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน่วยงานความมั่นคง ห่วงกองเชียร์อนค.อารมณ์ค้างชวนลงถนน เฝ้าติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด 

 

 

                 22 ก.พ.2563-แหล่งข่าวจากหน่วยงานความมั่นคง กล่าวประเมินสถานการณ์ภายหลังหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ว่า เบื้องต้นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มอบหมายให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) รับผิดชอบดูแลสถานการณ์เป็นหลัก

 

 

อ่านข่าว - (คำวินิจฉัยฉบับเต็ม) 7:2 ยุบอนาคตใหม่พบพิรุธสัญญาเงินกู้เลี่ยง ก.ม.
 

 

 

 

ความมั่นคงเกาะติด กองเชียร์อนาคตใหม่ ห่วงชวนลงถนน

 

 

              โดยใช้กฎหมายปกติดำเนินการให้เกิดประสิทธิภาพ  โดยเฉพาะพ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ หากมีการปลุกระดมประชาชนลงถนน ซึ่งยอมรับว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าว ประชาชนที่สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ยังคงมีอารมณ์ค้างและมีความเป็นไปได้ว่าจะเกิดการชุมนุม อีกทั้งสังคมไทยซึมซับเรื่องความรุนแรงมา 10 กว่าปี  ทั้งการกระทำ และผ่านทางโซเชียลมีเดีย เป็นเรื่องที่น่ากังวล และต้องจับตาสถานการณ์ต่อจากนี้ รวมถึงท่าทีแกนนำพรรคอนาคตใหม่ด้วย

 

 

 

ความมั่นคงเกาะติด กองเชียร์อนาคตใหม่ ห่วงชวนลงถนน

 

              แหล่งข่าวรายเดิม กล่าวต่อว่า ทั้งนี้การชุมนุมถือว่าทำได้ตามระบอบประชาธิปไตย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดูแลให้อยู่ในกรอบกฎหมาย ไม่ให้ละเมิดสิทธิคนอื่น ในส่วนของกองทัพก็ติดตามงานด้านการข่าว พร้อมประสานและบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ แต่งตั้ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ เป็นที่ปรึกษาสภากาโหมนั้นก็ เป็นส่วนหนึ่งเพื่อประสานทำงานกับเหล่าทัพ และเสริมทัพงานความมั่นคงให้เข็มแข็ง อีกทั้งยังมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ช่วยกำกับดูแลอีกทาง เชื่อมั่นว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

 

 

ความมั่นคงเกาะติด กองเชียร์อนาคตใหม่ ห่วงชวนลงถนน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ