ข่าว

สภากลาโหมไม่มีพูดเรื่องยุบอนค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกกห. เผยที่ประชุมสภากลาโหมไม่มีพูดเรื่องยุบอนค. บอกทุกส่วนราชการมีหน้าที่ทำตามกฏหมายก็ต้องช่วยกันรักษากฎหมาย ยัน "บิ๊กแป๊ะ" เข้าร่วมไม่เกี่ยวการเมือง

 

 

           21 ก.พ.2563-ที่กระทรวงกลาโหม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภากลาโหม ที่มีพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม เป็นประธานการประชุม ถึงการดูแลสถานการณ์ทางการเมืองหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ว่า ในที่ประชุมสภากลาโหมไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่องนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็คงทำตามกฏหมายปกติ ทุกส่วนราชการมีหน้าที่ทำตามกฏหมายก็ต้องช่วยกันรักษากฎหมาย

 

 

             เพราะบ้านเมืองเป็นของทุกคน กฎหมายออกมาก็เพื่อให้ทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างสงบและสันติ ไม่ก้าวล่วงและละเมิดสิทธิซึ่งกันและกัน และวันนี้ก็ยังเป็นการใช้กฎหมายปกติของบ้านเมืองโดยทุกส่วนราชการใช้อำนาจตามกลไกหน้าที่ที่มีอยู่ ถึงแม้ว่าพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะมาเข้าร่วมประชุมสภากลาโหมในวันนี้ด้วยในฐานะที่ปรึกษาสภากลาโหมก็ไม่ได้พูดถึงการเตรียมการรับมือในสถานการณ์ทางการเมืองใดๆทั้งสิ้น รวมถึงเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาฯก็เป็นกลไกการใช้กลไกตามรัฐสภา และวิถีทางประชาธิปไตยอยู่แล้ว 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ