ข่าว

เพื่อไทย แนะ ประยุทธ์ คืนบ้านหลวง สร้างบรรทัดฐานให้กองทัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อไทย แนะ "บิ๊กตู่" ออกจากบ้านพักค่ายทหาร สร้างบรรทัดฐานให้กองทัพ ชี้ เป็นนายกฯไม่ควรกลัวเรื่องความปลอดภัย 

 

 

                21 ก.พ.2563-นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน เปิดเผยถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี  ระบุต้องอาศัยในบ้านพักในค่ายทหาร เพราะเป็นนายกรัฐมนตรีต้องคำนึงถึงความปลอดภัยนั้น แสดงให้เห็นว่าพลเอกประยุทธ์มองว่าสังคมไทยไม่ปลอดภัย ทุกพื้นทีในประเทศก็ไม่ปลอดภัย ซึ่ง การให้สัมภาษณ์แบบนี้เป็นการสร้างความไม่เชื่อมั่น ให้กับประชาชน มีผลกระทบกับสังคม  เป็นสิ่งที่คนเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องระมัดระวังคำพูด  และเป็นถึงนายกรัฐมนตรีไม่ควรกลัวเพราะไม่มีใครทำอะไรได้อย่างแน่นอน

อ่านข่าว-นายกฯ เตรียมย้ายไปบ้านตัวเองแล้ว-ห่วงเรื่องรปภ.

 

 

 

 

 

               เพื่อไทย แนะ ประยุทธ์ คืนบ้านหลวง สร้างบรรทัดฐานให้กองทัพ

 

 

                 นายสมคิด กล่าวว่า การออกมาจากบ้านพักนายทหารจะเป็นการสร้างบรรทัดฐานและคืน ศักดิ์ศรีให้กับกองทัพ เพราะ การอยู่บ้านพักประจำตำแหน่งหรือที่หน่วยงานต้นสังกัดจัดให้เมื่อหมดภาระหน้าที่ต้องคืนพื้นที่ให้กับหน่วยงานต้นสังกัดเพื่อจัดสรรให้คนอื่นต่อไป ไม่ว่าจะเป็นทหาร ตำรวจ ครู ผู้ว่าราชการจังหวัด ก็มีบ้านพักทั้งสิ้น แต่เมื่อเกษียณอายุราชการก็ไม่มีใครได้อยู่จนตาย

 

                “ที่บอกว่ารับราชการมาตลอดชีวิตไม่คิดออกจากค่ายทหารนั้น เป็นสิ่งที่พลเอกประยุทธ์ไม่ควรพูด ดังนั้นเมื่อทหารมีแนวคิดเช่นนี้  ยิ่งต้องมีการปฏิรูปกองทัพ รวมทั้งพัฒนาแนวคิดของคนในกองทัพด้วย ยืนยันว่าประชาชนไม่ได้รังเกียจกองทัพ  แต่เขารังเกียจนายทหารบางกลุ่มบางคนที่เอาเปรียบ พวกท่านต้องรักษาศักดิ์ศรีของกองทัพ  ไม่ทำให้กองทัพเป็นที่เคลือบแคลงสงสัยของประชน ต้องทำอะไรโปร่งใส ฝากไปยังนายทหารบางท่านว่า ต้องไม่เห็นแก่ตัว ทำตัวเป็นตัวอย่างให้กับสังคม ”นายสมคิด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ