ข่าว

ตั้ง "กรวัชร์" รักษาการอธิบดีดีเอสไอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์" เผยตั้ง "กรวัชร์" รักษาราชการแทนอธิบดีดีเอสไอ หลัง "ไพสิฐ" ป่วยเข้า รพ.รักษาอาการปวดศรีษะเรื้อรัง เชื่อผู้ตรวจราชการมีประสบการณ์-อาวุโสทำงานได้ทันที

 

 

          กระทรวงยุติธรรม - 20 ก.พ. 2563 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า วันนี้กระทรวงยุติธรรมจะมีคำสั่งตั้ง พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม เพื่อไปรักษาราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เนื่องจาก พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ มีอาการป่วย ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้นานกว่า 1 เดือนแล้ว ทั้งนี้ เพื่อให้การบริหารงานเป็นไปอย่างต่อเนื่อง กระทรวงจึงแต่งตัวพ.ต.ท.กรวัชร์ ไปปฏิบัติราชการแทน เนื่องจากเป็นผู้มีประสบการณ์ เคยเป็นรองอธิบดีดีเอสไอมาก่อน และมีอาวุโสสามารถปกครองคนดีเอสไอได้ไม่มีปัญหา ส่วนตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอหลังจากนี้จะมีความชัดเจนต่อเมื่อพ.ต.อ.ไพสิฐยื่นใบลาออก เมื่อถึงจุดนั้นจะมีการสรรหาผู้ที่เหมาะสมตามกระบวนการ

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

ดีเอสไอแจ้งเตือน ระวังแฮคเกอร์เจาะระบบกล้องวงจรปิด

สมศักดิ์เร่งเพิ่มพื้นที่เรือนนอนสั่งสอดส่องตบตีแย่งผ้าอนามัย

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง เกิดวันที่ 27 ต.ค. 2503 ได้รับการแต่งตั้งเป็นอธิบดีดีเอสไอในปี 2558 เมื่อดำรงตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอ ครบ 4 ปี พ.ต.อ.ไพสิฐได้รับการต่ออายุในตำแหน่งออกไปอีก 1 ปี ปัจจุบันยังเหลืออายุราชการอีก 2 ปี แต่ช่วงเดือนม.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ไพสิฐเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการปวดศรีษะเรื้อรัง จนถึงขณะนี้ไม่สามารถกลับมาทำงานได้ โดยมีกระแสข่าวว่าพ.ต.อ.ไพสิฐ ตัดสินใจเตรียมยื่นใบลาออกจากราชการ

ตั้ง "กรวัชร์" รักษาการอธิบดีดีเอสไอ


          สำหรับ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร จบการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ปี 2535 เป็นสารวัตรสอบสวนสภ.อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี จากนั้นได้เติบโตมาในเส้นทางงานสืบสวนสอบสวนจนถึงปี 2545 ในตำแหน่งรองผู้กำกับการ 4 กองบังคับการกองปราบปราม เมื่อมีการก่อตั้งกรมสอบสวนคดีพิเศษขึ้นในปี 2547 พ.ต.ท.กรวัชร์ได้โอนย้ายจากตำรวจมาเป็นข้าราชการพลเรือนในตำแหน่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ 7 สำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ ในปี 2555 เป็นผู้บัญชาการสำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค และเป็นรองอธิบดีดีเอสไอในปี 2560 ก่อนขยับขึ้นเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรมในปี 2562 ทั้งนี้พ.ต.ท.กรวัชร์มีผลงานคดีสำคัญในคดีของนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ จ้างวานฆ่านายประยูร สิทธิโชติ หรือกำนันยูร คดียักยอกทรัพย์ธนาคารกรุงเทพพาณิชยการ จำกัด (มหาชน) หรือบีบีซี ซึ่งเป็นต้นเหตุของวิกฤตต้มยำกุ้ง คดีระเบิดกลางตัวเมือง จ.นครสวรรค์ คดีบุกรุกป่าอ.กะปง จ.พังงา เกี่ยวพันกับนายวัฒนา อัศวเหม คดีรถยนต์หรูจดประกอบเลี่ยงภาษี และคดีการหายตัวไปของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ