ข่าว

พท. จี้ "บิ๊กตู่" หยุดแทรกแซงเลือกตั้งซ่อมกำแพงเพชร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พท." จี้ "นายกฯ" กำกับหน่วยงานรัฐ หลังพบ จนท.รัฐ แทรกแซงเลือกตั้งซ่อมกำแพงเพชร "สมพงษ์" แฉพบชายข่มขู่หัวคะแนน-มีคนตามถึงบ้าน "เรืองวิทย์" ด้าน "ภูมิธรรม" จี้นายกฯ ยุติการแทรกแซง หวั่นถูกโยงเรื่อง อภิปรายไม่ไว้วางใจ-ใช้อำนาจรัฐแทรกแซงทุกเรื่อง

 

 

          เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2563 - นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงที่รัฐสภา ต่อกรณีการคุกคามของบุคคลในระหว่างการลงพื้นที่ช่วงหาเสียงในการเลือกตั้งซ่อม จ.กำแพงเพชร วันที่ 23 ก.พ. ว่า ระหว่างการลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยหาเสียงเลือกตั้งในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร เมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา พบการติดตามและคุกคามกลุ่มรณรงค์หาเสียงของพรรคเพื่อไทย เป็นชายตัดผมสั้น แต่งกายเป็นชาวบ้านธรรมดา โดยพฤติกรรมที่เกิดขึ้นคือ ข่มขู่ทั้งประชาชนและหัวคะแนนของพรรคเพื่อไทย ซึ่งตนยังถูกติดตามด้วยเช่นกัน ระหว่างที่เดินทางไปเยี่ยมนายเรืองวิทย์ ลิกค์ อดีต ส.ส.กำแพงเพชร ซึ่งมีความสัมพันธ์สนิทสนม โดยพบมีบุคคล 2 คนเฝ้าหน้าบ้าน ซึ่งหลังจากเจ้าของบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ทำให้บุคคลดังกล่าวนั้นกระจัดกระจายไป 

 

          ด้านนายนคร มาฉิม รองหัวหน้าพรรค ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมเขต 2 กำแพงเพชร แถลงด้วยว่า การเลือกตั้งซ่อมพื้นที่ดังกล่าว พบว่ารัฐบาลใช้อำนาจ และหน่วยงานรัฐ สั่งให้ผู้นำท้องถิ่น และจังหวัดใกล้เคียงให้เข้าไปช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรครัฐบาล และใช้ทหารจากกองพลทหารราบที่ 4 กองทัพภาค 3 กดดันผู้สมัครจากฝั่งพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้พรรคแจ้งไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แต่ไม่พบการดำเนินการใดๆ ซึ่งตนขอเรียกร้องไปยัง กกต.​ให้จัดการเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างสุจริต เที่ยงธรรม ไม่ให้มีอำนาจใดเข้าแทรกแซง 

 

          ขณะที่นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงเรียกร้องไปยังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำกับการทำหน้าที่ของหน่วยงาน เพื่อไม่ให้เป็นประเด็นที่ถูกนำไปอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า นายกฯ ปล่อยให้ใช้อำนาจมิชอบ แทรกแซงการเลือกตั้ง และแทรกแซงทุกเรื่อง จนทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นที่ยอมรับ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ