ข่าว

มวยถูกคู่ ปารีณาซัดเสรีพิศุทธ์เอาไงชักเข้าชักออกสอบแม่ธนาธร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปารีณา"ร้องกรมป่าไม้เอาผิด "แม่ธนาธร"บุกรุกป่า ซัด"เสรีพิศุทธ์"ชักเข้าชักออก ไม่ชัดแบ่งงานในกมธ.ป.ป.ช. ตรวจสอบที่ดิน "สมพร"

 

ศาลรัฐธรรมนูญ - 20 กุมภาพันธ์ 2563 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์  ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ  จะไม่มอบหมายงานในกมธ.ให้น.ส.ปารีณา ตรวจสอบ  

อ่านข่าว    "สิระ"วัดใจวีระ ยอมจ่ายค่าเหนื่อยช่วยสอบที่ดินแม่ธนาธร

ดุเดือดทุกนัดกมธ.ปราบโกง"สิระ"เสนอเงินวีระสอบที่ดินแม่ธนาธร

 

 

โดยกล่าวว่า สืบเนื่องจากกรณีที่นายวีระ สมความคิด ได้มาชี้แจงต่อกมธ.ป.ป.ช. เรื่องที่ดินของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และเมื่อถึงขั้นต้องดำเนินการตรวจสอบพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็ได้มอบหมายให้ตัวเองเป็นผู้รับผิดชอบ เพราะเห็นว่าตนรู้เรื่องนี้ดีที่สุด ซึ่งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นผู้ที่เสนอเอง

 

แต่เมื่อสื่อมวลชนออกจากห้องประชุม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กลับดึงเรื่องกลับไป และเมื่อเช้าที่ผ่านมาก็ให้สัมภาษณ์ในทำนองว่าจะให้ตนมาตรวจสอบเรื่องนี้อีก ดังนั้นตนจึงเห็นว่าประธานต้องทำหน้าที่ให้ดีกว่านี้ จะมาชักเข้าชักออกไปแบบนี้เรื่อย ๆ ไม่ได้ เพราะจะทำให้กมธ.สับสน และประธานไม่น่าเคารพ

 

ส่วนจะมีการขอความชัดเจนจากพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หรือไม่ ตนเห็นว่าความชัดเจนหายาก เพราะพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา การที่เคยเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง เมื่อเข้ามาในรัฐสภาอำนาจระเบียบต่างๆแตกต่างกัน ซึ่งที่ผ่านมาตนได้ทำหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เพื่อให้ตรวจสอบจริยธรรม และอบรมพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เพื่อให้กมธ.ป.ป.ช.เดินหน้าต่อไปได้   

 

ต่อข้อถามที่ว่า หากพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่มอบหมายให้ตรวจสอบเรื่อดังกล่าว จะยอมรับหรือไม่ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ก็ต้องให้เหตุผล เพราะจริงๆเป็นพื้นที่ของตน และเป็นกรณีเดียวกัน อีกทั้งตนก็ถูกดำเนินคดีตามพ.ร.บ.ป่าไม้  

 

ส่วนที่เป็นการเอาคืนฝ่ายตรงข้ามหรือไม่ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ไม่เกี่ยว ถ้าจะเอาคืนตนเอาคืนไปนานแล้ว ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นมาก่อน แต่เมื่อนายวีระ ได้ให้ข้อมูลกับกมธ.ป.ป.ช แล้วชี้นำมาว่าตนรู้เรื่อง ประธานก็เป็นคนดำริให้ตนเป็นผู้ดำเนินการ ตนไม่ได้เสนอตัว และอยู่นิ่งตลอดการประชุม ทั้งที่มีหลายคำถามอยากถามนายวีระ แต่เห็นว่าตัวเองเป็นผู้ถูกร้อง และเป็นกมธ.จึงสละสิทธิในการซักถาม

 

หลังจากนี้ก็จะไปยื่นหนังสือต่ออธิบดีกรมป่าไม้ ให้ดำเนินคดีกับนางสมพร ในความผิดข้อหาเดียวกับตน เพราะนายธนาธร ให้สัมภาษณ์วานนี้ (19 ก.พ.)ว่าตามสบาย ซึ่งเหมือนกับว่าเป็นการท้าทาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ