ข่าว

โฆษก กห.โต้ไม่มีกฎหมาย ระบุ 3 ป.- ทหารเกษียณผิด พักบ้านหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก กห. โต้ 'ศรีสุวรรณ' ไม่มีกฎหมายข้อไหน ระบุ  3 ป.-100 อดีตทหาร พักบ้านหลวง ทำผิด ชี้ ค่าน้ำ-ไฟ ไม่ได้ใช้ฟรี  ส่วน ทหารรับใช้ แค่ครั้งคราว

 

 

          เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2563 - พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือร้อง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สอบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดารมว. มหาดไทย และอดีตนายทหารที่เกษียณอายุราชการกว่า 100 คนที่ยังพักบ้านหลวง กระทำความผิด พรป.ป.ป.ช. 2561 ม.128 ประกอบประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์การรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาของเจ้าหน้าที่รัฐ 2543 ที่บัญญัติห้ามไว้ ว่า ทั้งนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.อนุพงษ์ ตลอดจนถึง อดีตนายทหารเกษียณ ที่พักบ้านหลวง ไม่ได้ทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด เพราะเป็นเรื่องระเบียบบ้ายพักสวัสดิการภายในหน่วยนั้นๆ ที่มีการอนุโลม ซึ่งต้องไปดูว่า เขียนไว้อย่างไร 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

ร้อนใจ กองทัพเรือตั้งกก.สางปัญหาเอกชนทิ้งงานบ้านสวัสดิการ

ทอ.ไร้ปัญหา ทหารเกษียณยึดบ้านหลวง

จ่อร้อง ป.ป.ช.สอบ 3 ป. - 100 นายพลพักบ้านหลวง

 

 

         ส่วนที่ นายศรีสุวรรณ ระบุว่า ใช้น้ำ-ไฟ ฟรี นั้น ไม่ใช่เรื่องจริง เพราะบ้านพักสวัสดิการ ไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยว ทาวเฮ้าส์ห้องพัก แฟลต จะแยกมิเตอร์น้ำ มิเตอร์ไฟ และให้กำลังพลผู้อยู่อาศัย เป็นผู้จ่าย ซึ่งปฏิบัติเช่นนี้เหมือนกันหมด ไม่ว่าจะเป็นบ้านพัก นายกฯ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.อนุพงษ์ ส่วนทหารบริการ ก็ไม่ได้ไปประจำ แต่ทำหน้าที่เป็นครั้งคราว

 

          "ทหารเกษียณแล้ว แต่ยังพักบ้านหลวง ไม่มีกฎหมายระบุว่าทำผิด ส่วนค่าน้ำ-ค่าไฟ รับผิดชอบกันเอง ถือเป็นเรื่องสวัสดิการของหน่วย ที่มีการอนุโลม ทั้ง กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ก็มีระเบียบบ้านพักสวัสดิการของตัวเองอยู่แล้ว เช่นเดียวกับบ้านพักครู" โฆษก กห. กล่าว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ