ข่าว

"ธรรมนัส" ปัดดอดพบ "บิ๊กป้อม" ขับ "วิรัช" พ้นปธ.วิปฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมนัส" ปัดดอดพบ "ประวิตร"ขับ "วิรัช" พ้นปธ.วิปฯ ย้ำไม่กังวลหากปรับพ้นครม. ระบุขึ้นอยู่กับผู้นำจะพิจารณา เผย 6 รมต. ไม่ตั้งวอร์รูมเตรียมพร้อมรับศึกซักฟอก

 

 

 

          เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2563 - ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปฏิเสธถึงกระแสข่าวว่าได้เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกฯ ฐานะประธานคณะยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ เพื่อขอให้เปลี่ยนตัวนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิป รัฐบาล) ว่า ไม่เป็นความจริง

อ่านข่าว-"บิ๊กป้อม"ซัดคนปล่อยข่าวปลด"วิรัช"ทำพรรคสับสน

 

         ส่วนที่มีข่าวว่าตนไปพบพล.อ.ประวิตรนั้น เพื่อมอบกระเช้าให้กำลังใจ เนื่องจากในวันที่วิปรัฐบาลจัดสัมมนาที่พัทยา ช่วง 22-23 กุมภาพันธ์ มีส.ส.หลายคนไม่ได้ไปร่วม ทั้งนี้ยืนยันว่าส.ส.ของพรรคได้ผนึกกันอยู่ ส่วนที่มีรายงานข่าวต่อกรณีที่เกิดขึ้นว่าจะขอให้ปรับนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ออกจากตำแหน่งหากส.ส.ของพรรคไม่ลงคะแนนไว้วางใจให้ หรือลงคะแนนน้อยกว่ารัฐมนตรีคนอื่นนั้น ถือเป็นประเด็นที่ไม่มีข้อเท็จจริง โดยประเด็นนี้ไม่มีสาระที่ต้องเคลียร์ใจ

 

          "พูดไปเรื่อย ท่านรัฐมนตรีแบงค์น่ารักจะตาย เราทำงานอยู่ด้วยกัน ไม่เคยมีประเด็นอะไรเลย ผมขอบอกว่าสื่อบางสื่ออย่ายุให้รำ อย่าตำให้รั่ว เพราะพี่น้องในพรรคพลังประชารัฐเขารักกันหมด แต่การอยู่กับคนหมู่มาก เป็นธรรมดาที่มีบ้างที่จะน้อยใจกัน  เพราะไม่ได้รับโอกาสแสดงความสามารถ โโยเฉพาะพี่น้องที่มาจากต่างจังหวัด ซึ่งเป็นเรื่องปกติของนักการเมือง เพราะนักการเมืองเป็นมนุษย์พันธุ์พิเศษไม่มีใครสามารถคุมใครได้เพราะถือว่ามาจากประชาชนหมด" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว 

 

          ร.อ.ธรรมนัส  กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า รัฐมนตรีทั้ง 6 คนที่ถูกยื่นอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจนั้น ไม่มีการตั้งวอร์รูมใดๆ ทั้งสิ้น ยกเว้นตนที่ตั้งทีมเพื่อพิจารณาข้อมูล และหากพบว่ามีประเด็นที่เข้าข่ายผิดกฎหมายจะให้ทีมทนายส่วนตัวฟ้องร้อง ดำเนินคดี อย่างไรก็ตามกรณีที่มีประเด็นซึ่งพรรคฝ่ายค้านเปิดเผยว่าจะอภิปรายเรื่องใด ถือเป็นเรื่องที่ไม่กังวล เพราะประเด็นคุณสมบัติ ตนชี้แจงแล้วหลายเวที ทั้งในสภาฯ และในการประชุมกรรมาธิการ (กมธ.) ส่วนกรณีที่มีพฤติกรรมช่วยเหลือพวกพ้องนั้น ตนยืนยันว่าในการบริหารราชการแผ่นดินไม่เคยมีตามข้อกล่าวหา แต่ตนเป็นผู้ที่รักพี่น้อง แต่การช่วยเหลือนั้นยึดบนกรอบของกฎหมาย 

 

          เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่หากหลังอภิปรายจะถูกปรับออกจาก คณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับผู้นำจะตัดสินใจ ส่วนคะแนนลงมติจะมากหรือน้อยนั้นเป็นเรื่องที่ผู้นำจะพิจารณา อย่างไรก็ตามตนไม่กังวลว่าจะถูกปรับ เพราะถือว่าตนเข้ามาเป็นนักการเมือง เพื่อทำประโยชน์ให้ประชาชน ทดแทนคุณแผ่นดิน ไม่ใช่แสวงหาประโยชน์บนเวทีการเมือง ทั้งนี้ที่ผ่านมาตนถือว่าทำงานเยอะกว่าใคร. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ