ข่าว

"สุวัจน์" มั่นใจ ศึกอภิปรายฯ รัฐบาลผ่านฉลุย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวัจน์" ชี้อภิปรายฯ มีปีละครั้งตามระบอบประชาธิปไตย ประธานสภาฯต้องควบคุมเกม เชื่อมั่นคะแนนรัฐบาล 250 เสียง ยังมีเสถียรภาพที่ดีอยู่ ทำให้รัฐบาลผ่านฉลุย

 

 

           วันที่ 19 ก.พ.2563 - นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์ภายหลังต้อนรับนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะรัฐมนตรีลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเยียวยาญาติผู้สูญเสียและผู้บาดเจ็บจากเหตุการรุนแรงที่โคราชว่า ตอนนี้บ้านเมืองเราก็ผ่านวิกฤติอะไรมาหลายๆ เรื่องติดต่อกันไม่ว่าจะเป็นเรื่องไวรัสโควิด-19 เราก็ฝ่าฟันกัน เรื่องโคราชเราก็สามารถที่จะยุติเหตุการณ์ได้ เรื่องเศรษฐกิจงบประมาณที่มีปัญหาเราก็มีทางออกกันตอนนี้เรื่องใหญ่ๆ ทางการเมืองก็คือ การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ถ้าการอภิปรายไม่ไว้วางใจสามารถสำเร็จเรียบร้อยก็คือว่าจบ   

 อ่านข่าว :  "สุวัจน์"ขอบคุณนายก"ตู่"และรัฐบาล เร่งฟื้นฟูโคราช  

 

 

            นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า คิดว่าก็เหมือนรัฐบาลก็คงจะมีเวลาเพราะที่ผ่านมา ทุ่มเทสักพักกำลังทุกอย่างไปโฟกัสกับปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นอย่างเรื่องโคโรน่า แม้จะไม่ใช่ปัญหาของเราแต่เราก็ต้องป้องกันคนของเรา เรื่องงบประมาณที่เราเป็นห่วงว่าจะมีเงินมาดูแลเรื่องเศรษฐกิจมั้ยศาลท่านก็หาทางออกให้แล้ว ฉะนั้น ก็เหลือเรื่องทางการเมืองถือว่าเป็นเรื่องที่ต้องมีการชี้แจงทำความเข้าใจกันเป็นเรื่องที่ทำหน้าที่ด้วยกันทั้งสองฝ่ายทั้งฝ่ายค้านรัฐบาล

 

"สุวัจน์" มั่นใจ ศึกอภิปรายฯ รัฐบาลผ่านฉลุย 

 

            “ผมคิดว่า ถ้าเรื่องอภิปรายฯจบผมมองว่ารัฐบาลก็จะมีเวลาเพราะการอภิปรายไม่ไว้วางใจปีหนึ่งมีครั้งเดียว จากนี้ไปเหมือนเมื่อเราผ่านเหตุการณ์ต่างๆมาแล้วจากนั้นรัฐบาลก็จะมีเวลามาแก้ไขปัญหาของประเทศ อยากจะเป็นกำลังใจให้การทำงานต่างๆเป็นไปได้ด้วยความคาดหวังของพี่น้องประชาชนก็อยากให้มีความร่วมมือกันรัฐบาลสามารถที่จะเดินหน้าแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจอย่างจริงๆ”นายสุวัจน์ กล่าว

 

"สุวัจน์" มั่นใจ ศึกอภิปรายฯ รัฐบาลผ่านฉลุย 

     

     

 

          สำหรับประเด็นเสถียรภาพของรัฐบาลนั้น นายสุวัจน์ บอกว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลทุกๆรัฐบาลก็จะเจอการอภิปรายไม่ไว้วางใจถ้าเปรียบเหมือนกีฬาก็เป็นทัวร์นาเมนต์ประจำปี ฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล รัฐบาลก็ทำหน้าที่บริหารก็เป็นเวทีที่ทำให้เกิดการโปร่งใสในระบอบประชาธิปไตยตรวจสอบได้ ทุกฝ่ายต้องทำหน้าที่กัน แต่จะด้วยวิธีการใดก็ตามตนเชื่อว่าในที่สุดแล้วข้อบังคับหรือประธานสภาท่านก็ต้องควบคุมเกม เพื่อให้การทำงานทั้งสองฝ่ายเป็นไปด้วยดี ในการชี้แจงก็เป็นเรื่องของรัฐมนตรีแต่ละท่าน

 

"สุวัจน์" มั่นใจ ศึกอภิปรายฯ รัฐบาลผ่านฉลุย 

 

            “ฝ่ายรัฐบาลถึงแม้จะดูว่าเสียงน้อยได้ 250 ต้นๆ แต่ผมดูแล้วรัฐบาลก็ยังมีเอกภาพ มีเสถียรภาพที่มีความมั่นคง ฉะนั้น ต้องแยกกันในแง่ของเอกภาพของเสียง ผมคิดว่าถึงแม้จะ 250 เสียงต้นๆ แต่วันนี้ ยังไม่มีความขัดแย้งกัน ยังอยู่ด้วยกันอย่างดีมีความเข้าใจกัน ฉะนั้น เอกภาพของคะแนนของรัฐบาลยังมีเสถียรภาพที่ดีอยู่” นายสุวัจน์ กล่าว

 

"สุวัจน์" มั่นใจ ศึกอภิปรายฯ รัฐบาลผ่านฉลุย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ