ข่าว

"ป๋าเหนาะ"สะดุ้ง"วิษณุ"แย้มเล็งปัดฝุ่นคดี"อัลไพน์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีหนาว"วิษณุ"เผยมท.กำลังพิจารณาที่ดินอัลไพน์ให้ตกเป็นของวัด ชี้ต้องแก้ผลกระทบให้ชาวบ้านด้วย แย้มเล็งปัดฝุ่น คดี"ป๋าเหนาะ"ที่เคยถูกยกฟ้อง เหตุหมดอายุความ

 

19 กุมภาพันธ์ 2563 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พิพากษาให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ  อดีตรมว.มหาดไทย จำคุก 2 ปี กรณีทุจริตที่ดินอัลไพน์

อ่านข่าว  ด่วน ! 'ยงยุทธ วิชัยดิษฐ' รอเข้าเรือนจำหลังศาลไม่ให้ฎีกา 

 

โดยกล่าวว่า ทราบว่ากระทรวงมหาดไทยกำลังพิจารณาว่าสนามกอล์ฟและหมู่บ้านจัดสรรจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ทั้งนี้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้ปรารภให้ฟัง เพราะถือเป็นเรื่องยุ่งยากซับซ้อน โดยหลักการเรื่องนี้จะต้องดำเนินการยกเลิกคำสั่งเพื่อกลับไปที่เดิม คือ ที่ดินต้องตกเป็นของวัดธรรมิการามวรวิหาร 

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสนามกอล์ฟไม่น่าเป็นห่วง แต่ที่ดินที่ขายกันไปทำเป็นหมู่บ้านจัดสรร ในส่วนนี้น่าเป็นห่วง จากวันนั้นถึงวันนี้ครอบครัวเพิ่มจำนวนขึ้น ตรงนี้ก็ให้กระทรวงมหาดไทยไปพิจารณาดูว่าจะต้องทำอย่างไร ตนยังตอบไม่ถูกว่าจะต้องดำเนินการยึดเอกสารสิทธิคืนหรือไม่ ยังไม่ควรจะตอบตอนนี้ ขอให้กรมที่ดินไปดูก่อน เพราะวิธีดำเนินการให้เป็นไปตามคำพิพากษานั้นอย่างหนึ่ง แต่เมื่อดำเนินการแล้วมีผลกระกระทบกับชาวบ้านจะแก้กันอย่างไรนั้นเป็นอีกอย่างหนึ่ง แต่ถ้าไม่เริ่มต้นทำตามคำพิพากษาเจ้าหน้าที่ของรัฐก็จะมีความผิด เพราะฉะนั้นต้องทำให้ถูกก่อน อาจจะมีช่องทางก็ได้ แต่ตนไม่ทราบ ให้กรมที่ดินเขาไปคิดก่อน

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าในส่วนของสนามกอล์ฟมีแนวโน้มสูงที่จะตกเป็นที่ของวัดใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ทั้งหมดมันต้องเป็นของวัดอยู่แล้ว สนามกอล์ฟก็เหมือนกับชาวบ้านหลายครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ เขาก็ต้องไปดูความสุจริต ดูความเสียหาย

 

ต่อข้อถามที่ว่า กรณีของนายเสนาะ เทียนทอง อดีตรมช.มหาดไทย ที่ถูกยกฟ้อง เนื่องจากคดีขาดอายุความนั้น เมื่อเรื่องถึงที่สิ้นสุดจะมีการปัดฝุ่นคดีที่เกี่ยวข้องขึ้นมาพิจารณาใหม่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่แน่ใจ ไม่เคยนึกถึงประเด็นนี้มาก่อน แต่เผอิญเรื่องนี้ได้ทราบว่าเขากำลังจะดูกันอยู่ทั้งระบบในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ยังไม่ได้มาเกี่ยวอะไรกับตนในขณะนี้


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ