ข่าว

"บิ๊กตู่" เตือน "นักการเมือง" รักประเทศอย่าแบ่งแยกปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เผย มีมาตรการกระตุ้นศก."เมืองโคราช" จัดมวย-วิ่ง-การแสดง ถ้าว่างจะไปร่วม เล็งหาแผนชดเชย หลังไม่อนุมัติหยุดยาวสงกรานต์ 9 วัน วอน ปชช.อดทน รบ.จะหามาตรการเหมาะสม เตือน นักการเมือง รักประเทศ-ปชช. เหมือน "นายกฯ"

 

 

         เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2563 - ที่ห้างเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว. กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ จ.นครราชสีมา ว่า จะต้องมีการจัดอยู่แล้วตามระยะเวลา โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา จะจัดมวยไทยไฟท์ กีฬา การแสดงและการวิ่ง โดยทางจังหวัดจะทยอยดำเนินการ ถ้าตนไม่ติดภารกิจก็จะมาร่วมด้วย 

อ่านข่าว-นายกฯไปดูด้วยตาตัวเองจุดหลบภัยช่วงจ่ากราดยิง

 

 

          ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีไม่พิจารณาวันหยุดยาว 9 วันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอะไรเพิ่มเติมในภาพรวมของประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า กำลังคิดอยู่ ซึ่งกระแสตอนนี้มีทั้งปัญหาภายนอก เรื่องการท่องเที่ยว จากจีนที่ได้รับผลกระทบ ขณะที่หลายประเทศก็ต้องระมัดระวังประชาชนของเขาด้วย เราไม่ได้มีนักท่องเที่ยวจากจีนอย่างเดียว ยังมีประเทศอื่นด้วย รวมประมาณ 40 ล้านคน โดยจีนอยู่ในนั้น 10 ล้านคน เมื่อประเทศอื่นห้ามประชาชนออกนอกประเทศ เราก็ได้รับผลกระทบ เราต้องยอมรับสถานการณ์ตรงนี้ ดังนั้น จะต้องมีมาตรการให้คนไทยเที่ยวในประเทศ ในเมืองหลัก เมืองรอง ข้อสำคัญมีเงินจะเที่ยวหรือไม่ นั้นคือประเด็นที่กำลังพิจารณาทั้งหมด 

 

          เมื่อถามว่า จะฝากถึงคนไทยถึงภาพรวมเศรษฐกิจที่จะขอความร่วมมือหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ขอฝากให้ประชาชนเข้มแข็ง อดทน รัฐบาลจะพยายามหามาตรการที่เหมาะสมออกมา บางครั้งมาตรการบางอย่างที่ออกจะมีผลกระทบซึ่งกันและกัน เช่นพวกหนึ่งต้องการวันหยุด อีกพวกไม่ต้องการ ตนก็ต้องตัดสินความเหมาะสมและความคุ้มค่า แต่เรื่องการหยุดหลายๆวัน ก็ไม่ดีนัก แต่เมื่อเป็นความเห็นที่เสนอขึ้นมา ตนก็ไม่ปฎิเสธ แต่แรกได้นำมาคุยกัน ในที่ประชุม ครม. เพื่อให้ได้คำตอบประชาชนจะได้สบายใจ รัฐบาลนี้พยายามแก้ทุกปัญหา ในอดีตที่ผ่านมา ถ้าเราไม่แก้ในวันนี้ มันก็เสียหายมากเรื่อยๆ ในวันข้างหน้า ถ้าเราไม่สนใจปัญหาที่มีอยู่ แล้วไปเริ่มต้นใหม่ ปัญหาเก่าที่คาอยู่จะทำอย่างไร ขอให้เข้าใจตรงนี้ด้วย นี้คือรัฐบาลนี้เอาทุกปัญหามาคลี่ และแก้ โดยเฉพาะกฎหมาย การค้า การประกอบการต่างๆ 

 

 

          เมื่อถามว่าจะฝากอะไรถึงนักการเมืองในสถานการณ์วันนี้บ้าง นายกฯ กล่าวว่า "เขาน่าจะต้องรักประเทศชาติ เหมือนกับที่ผมรักและรักประชาชน เหมือนที่ผมรัก อย่าแบ่งแยกประชาชน ไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม จะแบ่งแยกประชาชนเป็นฝักเป็นฝ่ายไม่เหมาะสมทั้งนั้น ไม่ควรทำ"  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ