ข่าว

แรมโบ้อิสาน เย้ย เพื่อไทย น้ำท่วมทุ่ง ผักบุ้งโหรงเหรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้อิสาน" ซัด เพื่อไทย กินปูนร้อนท้อง สร้างหลักฐานเท็จป้ายสี "บิ๊กตู่-5รมต." พร้อมงัดยุทธการณ์ "เกลือจิ้มเกลือ" ตอบโต้ เย้ยทีมอภิปราย เหลิม "ทีมน้ำท่วมทุ่ง ผักบุ้งโหรงเหรง"

 

 

          เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2563 - ที่ จ.นครราชสีมา นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการ คณะทำงานเตรียมข้อมูลสนับสนุนผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจในฝ่ายของรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเห็นอาการดิ้น ทุรนทุรายของฝ่ายค้านไม่ว่าจะเป็นคุณหญิงหน่อย สุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และนอ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แล้วรู้สึกยิ่งกว่ากินปูนร้อนท้อง เสียอีก

 

         ตามที่ ตน และคณะ เคยเสนอข่าวให้สัมภาษณ์ไปหลายครั้งแล้วว่า คณะทำงานฯของพวกเราในซีกฝ่ายรัฐบาลมีมารยาททางการเมืองพอที่จะไม่ตอบโต้หรือขุดคุ้ยข้อมูลฝ่ายค้าน หากฝ่ายค้านอภิปรายอยู่ในกรอบกติกาอย่างสร้างสรรค์ ไม่เล่นวิธีการสกปรกในสภาฯ ใส่ร้ายป้ายสี สร้างหลักฐานอันเป็นเท็จต่อท่านนายกรัฐมนตรีและรมต.ทั้ง5 คน ทั้งที่รัฐบาลในอดีตเองก็เคยทำความเลวร้ายทิ้งไว้ให้กับบ้านเมืองมากมาย จนกระทั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาและคณะต้องออกมาประคับประคองแก้ไขปัญหาที่หมักหมมมากมายที่รัฐบาลในอดีตได้ทิ้งขยะเน่าเสียไว้ จากพฤติกรรมของผู้นำบางคนที่มีแสวงหาผลประโยชน์มีการทุจริตคอร์รัปชั่น กอบโกยโกงกินมากมาย ทิ้งคราบน้ำตาความเจ็บปวดและความทุกข์ยากเดือดร้อนของประชาชนไว้ดูต่างหน้า แต่คนที่ร่ำรวยก็หนีไปเสวยสุขกันถ้วนหน้า ตนจึงเตือนมาด้วยความหวังดี 

 

          นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า ถ้าฝ่ายค้านอภิปรายด้วยวิธีการสกปรก เราก็ต้องใช้ยุทธวิธี "เกลือจิ้มเกลือ"เหมือนกัน มีทั้งตอบโต้ในสภาฯและนอกสภาฯ ในการอภิปรายของฝ่ายค้านแต่คนจะมีการเก็บข้อมูลการอภิปรายอย่างละเอียดทุกคำพูด เพื่อให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการฟ้องร้องคดีให้เด็ดขาด จะได้เป็นบรรทัดฐาน มิให้สร้างหลักฐานอันเป็นเท็จ ใส่ความผู้ถูกอภิปรายในอนาคต ขอยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยสั่งให้ตั้งวอร์รูมปกป้องท่านและรมต. ทั้ง 5 ท่าน ที่ถูกอภิปราย ท่านนายกฯพร้อมชี้แจงในข้อเท็จจริง แต่พวกผมและคณะเห็นว่าฝ่ายค้านอย่างพรรคเพื่อไทยก็ยังใช้คนนอกสภา อาทิ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ร.ต.อ.เฉลิม นายภูมิธรรม เวชยชัย มาเป็นทีมวอร์รูม นอกสภาฯได้ ทำไมพวกตนจะทำไม่ได้ ฝ่ายค้านอย่า "กินปูนร้อนทัอง" เลยครับ ถ้าอดีตรัฐบาลพวกท่านไม่ได้ทำความเสียหายอะไรในบ้านเมืองจะไปกลัวทีมวอร์รูมนอกสภาฯอย่างคณะพวกตนทำไม

 

          "พวกผมที่เปิดหน้าตามาส่วนใหญ่ก็คนที่เคยรู้ไส้รู้พุงพวกท่านมาทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น คุณจำลอง ครุฑขุนทด คุณอำนวย คลังผา คุณพรศักดิ์เจริญประเสริฐ คุณเอกภาพ พลซื่อ คุณฉลอง เรี่ยวแรง  คุณเวียง วรเชษฐและอีกมากมายที่เคยอยู่ร่วมชายคาบ้านเดียวกัน เห็นทุกสิ่งรู้ทุกอย่างในบ้านหลังเก่าจึงรับไม่ได้กับพฤติกรรมของหัวหน้าครอบครัวและคนในบ้านบางคนที่กินมูมมาม จนต้องหนีออกจากบ้านที่สกปรกสุดๆก็แค่นั้นเอง  หรือว่าคนที่ยังอยู่ในบ้านหลังเก่าหลังเดิมชินชากับพฤติกรรมมูมมามแบบนี้ไปเสียแล้ว อยากรู้ให้แวะไปเยี่ยมไปถามพี่น้องผมที่ต้องมารับชะตากรรมอันเลวร้ายจนติดคุกติดตารางกันมากมาย ว่างๆพวกท่านทั้งหลายหยุดพักดื่มไวน์สักวัน หาเวลาแวะไปเยี่ยมเยียนพี่น้องผมที่เรือนจำกันบ้างนะครับ ว่าท่านเหล่านั้น ที่อยู่ในเรือนจำทุกข์สุขอย่างไรบ้าง ต้องติดคุกอยู่อย่างลำบากน่าสงสารเพราะอะไร เพราะใคร? หรือว่าผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยลืมกันหมดแล้ว" นายสุภรณ์ กล่าว         

 

          ดังนั้นการเล่นการเมืองของฝ่ายค้านที่กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ โดยใช้วิธีการให้ข่าวในสิ่งที่ไม่เป็น ถือว่าเป็นมารยาททางการเมืองที่ดีหรือไม่ ฝ่ายค้านต้องถามประชาชนว่า มีรัฐบาลและผู้นำที่มีปัญหาเกิดความขัดแย้งชุมนุมบนท้องถนนตลอดระยะเวลา 10 ปี สร้างความเดือดร้อนต่อประเทศ ประชาชน และเสียหายย่อยยับกับเศรษฐกิจของประเทศอย่างใหญ่หลวง คนไทยต้องมาขัดแย้งแบ่งสีแบ่งพรรคแบ่งพวกทะเลาะเบาะแว้งกันจนเกือบจะฆ่ากันเอง แผ่นดินเกือบนองเลือด เพื่อใคร เพื่อคนใหนหรือปกป้องผลประโยชน์ของคนบางคนหรือบางตระกูล จะได้มีอำนาจมาเป็นใหญ่ในบ้านเมืองอีก เพื่อหวังกอบโกยผลประโยชน์ซ้ำแล้วซ้ำล่า ตนอยากถามพรรคเพื่อไทยชอบแบบนั้นใช่หรือไม่ ทั้งนี้ หากไม่มีคนชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ และแม่ทัพนายกองในวันนั้น มาห้ามศึกแก้ไขสถานการณ์ในขณะนั้น ประชาชนคนไทยและประเทศไทยจะอยู่ในสภาพอย่างไร

 

          "ท่านเคยถามหัวใจประชาชนคนไทยทั้งประเทศหรือยังว่า ต้องการนายกฯที่มือสกปรกแสวงหาผลประโยชน์บนความวุ่นวายแตกแยกของบ้านเมือง บนคราบน้ำตาความทุกข์ยากเดือดร้อนของประชาชน ทั้งที่ประชาชนจะยากจนอดอยากปากแห้งอย่างไรช่างหัวปะไร ขอให้พวกข้าพเจ้ามีอำนาจกอบโกยเงินทองจนร่ำรวยมหาศาลอย่างนั้นใช่หรือไม่ วันนี้ถ้าเรามีผู้นำบ้านเมือง มีนายกฯ ที่ใจซื่อมือสะอาดไม่เคยคิดโกงกินบ้านเมือง ไม่คิดทุจริตคอร์รัปชั่น ลมหายใจเข้าออกของท่านคือความห่วงใยประชาชน พวกท่านลองถามหัวใจประชาชนคนไทย อยากเลือกนายกฯ แบบไหนกันแน่" นายสุภรณ์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ