ข่าว

"มงฟอร์ต08" คอนเน็กชั่นบิน-พักฟรี "ทักษิณ" เปย์กินหรู "ดูไบ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แม้ว" สายเปย์เลี้ยงเพื่อนร่วมรุ่น "มงฟอร์ต 08" ยกคณะไปดูไบ "ปู - เจ๊แดง" โผล่ร่วมงาน "บิ๊กตู่" รอแจงปมเอื้อเจ้าสัว "ปิยบุตร" จ้อยุบพรรค

 

              แม้จะอยู่แดนไกลถึงต่างประเทศ แต่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่เคยห่างหายไปจากการเมืองไทย ล่าสุดอดีตนายกฯ ได้สร้างความฮือฮาขึ้นอีกครั้งจากการเลี้ยงดูปูเสื่อแบบเปย์สุดๆ ให้แก่กลุ่มนักเรียนศิษย์เก่ามงฟอร์ต 08 ที่เดินทางไปฉลองงานเลี้ยงรุ่นที่นครดูไบ

 

 

 

ทักษิณสายเปย์เลี้ยงรุ่นดูไบ

              เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 สังคมออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความประกอบของนายทักษิณและเพื่อนร่วมรุ่นศิษย์เก่ามงฟอร์ตขณะฉลองงานเลี้ยงที่ประเทศดูไบ ระบุว่า 6 ชม. มงฟอร์ต 08 ฉลองครบรอบ 55 ปี ที่ดูไบ การเดินทางมาดูไบเพื่อฉลองงานครบรอบ 55 ปี ของการจบ มศ.3 รุ่น 2508 ก็มาถึงวันสุดท้าย 15 กุมภาพันธ์ 2563 ขอขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร เป็นอย่างสูงที่ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด ตั้งแต่ตั๋วเครื่องบิน วีซ่า อาหารทุกมื้อที่แสนอร่อย โดยเฉพาะที่งานฉลอง 55 ปี พร้อมไวน์แดงและเหล้าราคาแพง ท่านยังสปอนเซอร์ค่าโรงแรมและทัวร์ชมสถานที่ต่างๆ

              นอกจากนี้ขอขอบคุณประธานมงฟอร์ต รุ่น 08 นายสุพล ที่รวบรวมรายชื่อของผู้เดินทาง พาสปอร์ต ประสานเรื่องขอวีซ่าเข้าดูไบ และติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของนายกฯ ทักษิณ เจ้าหน้าที่ของบริษัททัวร์และไกด์ ฯลฯ ในการทำให้การเดินทางไปฉลองงาน 55 ปี มงฟอร์ต 08 เป็นไปอย่างราบรื่น สนุกสนานและบรรลุวัตถุประสงค์ของงานฉลอง 55 ปี พวกเรา 61 ชีวิตเดินทางออกจากกรุงเทพฯ เวลาตี 3 ของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ มาถึงดูไบ เช้าวันเดียวกันเวลา 07.00 น. หลังจากรับกระเป๋าเสร็จเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ของท่านนายกฯ และบริษัททัวร์ได้มาต้อนรับอย่างอบอุ่น พวกเราพากันเดินมาขึ้นรถบัสใหญ่ 2 คัน พอขึ้นมาบนรถปรากฏว่าเพื่อนหายไป 1 คน ใช้เวลาพอสมควรกว่าจะตามพบ เนื่องจากเพื่อนคนนี้หน้ามืดไม่สามารถจะเดินไปต่อได้ พวกเราดีใจมากที่หาเพื่อนเจอ

 

 

 

จัดเต็มที่พัก อาหารไวน์ชั้นเลิศ

              “ขณะที่รถกำลังจะออก ท่านสูงวัยผู้หญิงบอกว่าลืมกระเป๋าถือ ในนั้นมีเงินและมือถือ ทีนี้ต้องตามหากระเป๋าที่ลืมภายในสนามบิน ปรากฏว่าหาไม่เจอ ในที่สุด เจ้าหน้าที่ทัวร์ได้ตัดสินใจออกเดินทางพาคณะทั้งหมดตรงไป Abu Dabi ซึ่งห่างจาก Dubai ไปอีก 2 ชั่วโมง เพื่อชม Sheik Zayed Grand Mosque Centre อันยิ่งใหญ่ หลังจากนั้นแวะรับประทานอาหารกลางวันที่นั่น เสร็จแล้วเดินทางกลับดูไบเพื่อเช็กอินที่ Millennium Plaza หลังจากอาบน้ำแต่งตัวเสร็จ พวกเราได้เดินทางไปรับประทานอาหารเย็นที่อดีตนายกรัฐมนตรีท่านทักษิณ ชินวัตร เป็นเจ้าภาพ”

              โพสต์ดังกล่าวระบุต่อว่า งานเลี้ยงเริ่ม 19.00 น. มีอาหารทะเลและอาหารจีนอร่อยมาก ไวน์แดงขวดละหมื่น 30 ขวดพร้อมกับวิสกี้ชั้นยอด งานเลี้ยงเต็มไปด้วยความเป็นกันเอง อบอุ่น เสียงหัวเราะ เสียงคุยกัน ในงานนี้มีอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยถึงสองท่าน​คือนายกฯ ทักษิณ และนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร​ มาร่วมงาน พวกเราได้ร้องเพลงมงฟอร์ต ถ่ายรูป ทำให้หายเหนื่อย งานเลี้ยงเลิกประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง

 

 

 

เจ๊แดง-ปูโผล่ร่วมงานเลี้ยงด้วย

              “ในระหว่างงานท่านนายกทักษิณได้กล่าวคำปราศรัย ในท่อนหนึ่งของคำปราศรัยท่านได้กล่าวว่า “ผมดีใจมากที่ได้ร่วมฉลองครบรอบ 55 ปีของรุ่น ปกติผมมีแขกมาพบบ่อยครั้งมาก แต่ไม่มีครั้งใดที่ผมจะตื่นเต้นเท่าครั้งนี้ ที่ได้มาพบเพื่อนสมัยเด็ก เคยเรียนและเล่นมาด้วยกัน” ท่านยังบอกให้พวกเรารักษาสุขภาพกายและใจให้แข็งแรงและเข้มแข็ง เพื่อจะได้มาฉลองครบรอบ 60 ปีกันอีกครั้ง”

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเลี้ยงรุ่นดังกล่าวนอกจากนายทักษิณ และกลุ่มเพื่อนนักเรียนแลัวยังมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ร่วมมงานดังกล่าว และที่สำคัญมีรายงานว่า นางเยาวภา ชินวัตร หรือเจ๊แดง น้องสาวนายทักษิณร่วมงานเลี้ยงดังกล่าวด้วย

 

 

 

“แม้ว” ฝาก “นคร” อยากกลับไทย

              ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก EasyYukhon เผยแพร่คลิปรายการ “ขยี้ข่าวทอล์ค” ซึ่งมี นายนคร มาฉิม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ร่วมรายการ โดยมี นายยุคล วิเศษสังข์ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ การสนทนาครั้งนี้มีนายนคร ระบุถึงการสนทนากับนายทักษิณว่า ท่านอยากจะกลับประเทศไทย ในสภาท่านหมดหวัง ในสภาทุกอย่างเป็นไปตามเกมที่ฝ่ายเผด็จการกำหนดไว้ทั้งหมด ในสภาคงไม่มีทางที่จะชนะได้ ท่านใช้คำนี้ มีทางเดียวที่ท่านจะได้กลับบ้าน คือประชาชนเรียกร้องให้ท่านกลับมา และได้รับความเมตตาปรานีจากผู้มีบารมีของประเทศเท่านั้นแหละ

 

มั่นใจคนไทยเทใจมากกว่าบิ๊กตู่

              พิธีกรถามย้อนถึงเหตุการณ์ปี 2553 นายนคร กล่าวว่า ท่านไม่ต้องการให้เกิดกลียุค ไม่ต้องการให้เกิดการสูญเสีย ไม่ต้องการให้มีการบาดเจ็บล้มตายแม้แต่ชีวิตเดียว เพราะถือว่า คนไทยทุกคน ต่อให้ยากจนข้นแค้นขนาดไหน เพราะท่านเคารพรักประชาชน ถ้าทุกอย่างเป็นไปโดยปกติ โดยสุจริต โดยเที่ยงธรรม ท่านยังเชื่อว่า ประชาชนยังให้โอกาสท่านมากกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ คสช. แต่กฎเกณฑ์รัฐธรรมนูญ ยุทธศาสตร์ชาติ คำสั่ง คสช. กฎกติกาที่เอารัดเอาเปรียบ และการโกงมโหฬาร ใช้อำนาจอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ท่านแทบไม่มีความหวังในสภาที่จะเอาชนะฝ่ายเผด็จการในร่างประชาธิปไตยนี้ได้

 

 

 

ปัดตอบเรื่องกลับมาติดคุก

              ส่วนกรณีที่คนอื่นบอกว่า ให้กลับมาติดคุก แป๊บเดียวเดี๋ยวก็ออกนั้น ไม่ได้ถาม แต่ได้คุยประเด็นนี้ ซึ่งท่านใช้วลีตอบแทน เป็นวลีของปราชญ์ชาวฝรั่งเศส มองเตสกิเออ ว่าความเลวร้ายที่สุดก็คือ การใช้กฎหมายทำลายล้างกัน ท่านเจ็บปวด ส่วนที่ถามอีกว่า นายทักษิณ นึกถึงนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ (จำเลยคดีทุจริตจีทูจีข้าวที่ถูกจำคุก) บ้างหรือไม่นั้น ท่านเห็นใจทุกคน สงสารทุกคน แต่ว่า ตอนนี้แม้แต่ท่านเองก็ลำบาก เพราะระบอบเผด็จการเขายึดถือธงอยู่ 3 แนว ใครที่มีเงิน ใครที่มีอำนาจรัฐ ใครที่มีมวลชน ถ้าใครคนใดมี 3 องค์ประกอบอยู่ในตัวคนเดียว บุคคลคนนั้นหรือตระกูลนั้น จะต้องถูกจำกัดออกไปจากเวทีการเมือง

 

เชื่อบิ๊กตู่อยู่ยาว8-20ปี

              เมื่อถามในสายตาของนายนครว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ อยู่นานไหม นายนคร กล่าวว่า อยู่นานอย่างน้อย 8-20 ปี แน่นอน ไม่อย่างนั้นจะร่างแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีมาทำไม ต่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ ตายพรุ่งนี้ เขาก็หาคนอื่นมาแทน เพราะระบอบของเขายังคงอยู่ สมมุติพรุ่งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ตาย วันมะรืนเขาอาจแต่งตั้ง พล.อ.ประวิตร แทน ส่วนถามว่า เหนื่อยไหม ผมถือว่าเป็นภารกิจของทุกคนที่มีหัวใจฝ่ายประชาธิปไตยและมีหัวใจที่ไม่สยบยอมต่อเผด็จการ

 

 

 

ปิยบุตรแถลงปิดคดีเงินกู้นอกศาล

              วันเดียวกัน เมื่อเวลา 10.00 น. นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ แถลงปิดคดีนอกศาลรัฐธรรมนูญ กรณีเงินกู้พรรคอนาคตใหม่ ก่อนศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ว่า พรรคอนาคตใหม่ได้รับการรับรอง เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2561 และเปิดรณรงค์การรับสมาชิกพรรค ระดมทุนและรับบริจาคทันที โดยทุกพรรคต้องเตรียมตัวเต็มที่ ซึ่งพรรคการเมืองเก่ามีงบประมาณที่ติดก้นถุงและเครือข่ายอยู่แล้ว แต่พรรคการเมืองใหม่เพิ่งได้เริ่มต้นเมื่อเดือนตุลาคม 2561 พรรคที่เกิดใหม่ทั้งหมดจะให้เอาเงินมาจากไหน พรรคอนาคตใหม่ได้พิจารณาแล้วเห็นว่ามีเวลาจัดกิจกรรมระดมทุน และหาสมาชิกพรรคจนถึงการเลือกตั้งไม่กี่เดือน พรรคอนาคตใหม่จึงตัดสินใจกู้เงิน ขณะที่พรรคพลังประชารัฐจัดโต๊ะจีนระดมทุน 19 ธันวาคม 2561 ได้เงินมากกว่า 600 ล้านบาท

              นายปิยบุตรกล่าวว่า เมื่อกู้เงินมาแล้วก็ไม่ได้ปกปิดเป็นความลับ ทั้งนี้เมื่อพิจารณาตามกฎหมายพรรคการเมืองในประเทศไทยสามารถกู้เงินได้ กล่าวคือ หลักกฎหมายมหาชนจะเรียกร้องจากองค์กรรัฐว่าไม่มีกฎหมายไม่มีอำนาจ แต่กฎหมายเอกชน จะมีเสรีภาพดำเนินการใดๆ ก็ได้ตราบเท่าที่กฎหมายไม่ได้ห้าม พรรคการเมืองคือนิติบุคคลเอกชน ดังนั้น พรรคการเมืองจึงเป็นนิติบุคคลเอกชน เมื่อเป็นเช่นนี้ก็เข้าหลักว่าทำได้ ทุกอย่างเว้นแต่กฎหมายห้ามไม่ให้ทำ

 

 

 

อัดกกต.-อ้างศาลไม่มีอำนาจยุบพรรค

              นายปิยบุตรกล่าวว่า นอกจากนี้ กระบวนการในชั้น กกต.มีความผิดปกติ โดย กกต.ใช้เวลาแค่สองสัปดาห์ในการส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรค โดยไม่เคยมีการแจ้งข้อกล่าวหากับพรรคอนาคตใหม่เลย ขณะเดียวกัน อีกแง่หนึ่งศาลรัฐธรรมนูญไม่มีอำนาจยุบพรรคและไม่มีอำนาจตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค กล่าวคือ รัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 มาตรา 210 (3) บัญญัติว่า หน้าที่และอํานาจอื่นตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ ซึ่งเมื่อพิจารณารัฐธรรมนูญแล้วไม่มีมาตราใด ที่กำหนดให้ศาลรัฐธรรมนูญมีอำนาจยุบพรรคและตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค โดยอำนาจยุบพรรคและเพิกถอนสิทธิกรรมการบริหารพรรคมีอยู่ในมาตรา 92 ของกฎหมายพรรคการเมืองเท่านั้น

 

แม้ถูกยุบธนาธร-ปิยบุตรยังคงอยู่

              "วันที่ 21 กุมภาพันธ์ หากยุบพรรคจริง จะเป็นครั้งแรกที่ยุบพรรคฝ่ายค้านและยุบก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจ 3 วัน พรรคอนาคตใหม่เราได้เริ่มต้นสร้างความหวังใหม่ให้กับคนรุ่นหนุ่มสาว ถ้าเกิดการยุบพรรคขึ้นจะไม่ใช่แค่การยุบพรรคเท่านั้น แต่เป็นการยุบความหวังของคนรุ่นใหม่ เพราะเป็นการทุบเข้าไปที่หัวใจของคนจำนวนมากที่หวังว่าประเทศไทยจะไปสู่จุดที่ดีกว่าเดิม ท้ายที่สุดแล้ว หนังยุบพรรคเรื่องนี้จะไม่เหมือนเดิม เพราะพรรคอนาคตใหม่จะไม่หายไป ธนาธร และปิยบุตรจะไม่หายไป แต่จะเห็นว่าพวกเราโลดแล่นมากกว่าเดิม และ ส.ส.ของพรรคจะไม่เติมให้กับรัฐบาล" นายปิยบุตร กล่าว

 

 

 

ชี้ทำแบบแมนฯซิตี้โดนแบบเดียวกัน

              ด้าน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม สมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติ (รปช.) โพสต์เฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ระบุว่า กู้จริงหรือทำเรื่องกู้ย้อนหลัง???(ทำแบบแมนฯซิตี้) การที่กกต.ขอเอกสารการเงินที่เกี่ยวข้องไม่น้อยกว่า 3 ครั้ง(ร่วม 4 เดือน) แต่พรรคการเมืองไม่ได้ส่งมอบให้ และปลายเดือนพฤศจิกายน 62 พรรคดังกล่าวจะขอขยายอีก 120 วัน แต่กกต.ไม่อนุญาต ให้ขยายแค่ 2 ธันวาคม 62 ถ้าไม่มอบถือว่าไม่ติดใจ นี่คือเอกสารที่กกต.พยายามขอหลายรอบแต่ไม่มีการส่งมอบ จึงเกิดคำถามตามมาว่า ถ้ากู้กันจริงแบบตรงไปตรงมา การส่งมอบเอกสารไม่น่าจะยาก หรือเป็นการทำเรื่องกู้ย้อนหลัง (เหมือนการโอนหุ้นย้อนหลัง) จึงทำให้ไม่มีการส่งมอบเอกสาร......กู้จริงหรือทำเรื่องกู้ย้อนหลัง??? #นิติกรรมอำพรางรอบสอง??? #ทำแบบแมนฯซิตี้ก็ต้องโดนแบบเดียวกัน

 

บิ๊กตู่พร้อมแจงปมเอื้อ “เจ้าสัว”

              เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีฝ่ายค้านทยอยเปิดข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเฉพาะเรื่องการให้เจ้าสัวเช่าศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 50 ปี ซึ่งถือเป็นการเอื้อประโยชน์ว่า เรื่องทั้งหมดนี้จะขอชี้แจงในสภา เพราะมีข้อมูลที่สามารถชี้แจงได้หมดทุกประเด็น ขอร้องว่าอย่าบิดเบือนก็แล้วกัน และเมื่อมีการชี้แจงแล้วก็ขอความกรุณาให้ฟังด้วยแล้วกัน คำถามที่อภิปรายทั้งหมดทุกเรื่อง

 

 

 

‘บิ๊กป้อม’ ลั่นชี้แจงเองซักฟอก

              เมื่อเวลา 08.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เตรียมสัมมนาเพื่อรับมือญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่พัทยา จ.ชลบุรี ว่า “ดูก่อน ว่างก็จะไป” ส่วนที่ถามว่ามีความพร้อมเต็มที่หรือไม่ในการสู้ศึกอภิปราย หรือจะต้องรอดูท่าทีในการสัมมนาที่พัทยาก่อนนั้น “รอดูอะไร ตอบความจริงทั้งนั้น ถามมาก็ตอบไป”

              เมื่อถามย้ำว่าทีมองครักษ์หรือทีมสนับสนุนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยังมีความจำเป็นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จำเป็นอะไร ส่วนที่ถามว่า จะเป็นคนชี้แจงเองในสภาหรือไม่นั้น ถ้าเกี่ยวจะเป็นคนชี้แจงเอง ถ้าเกี่ยวข้องกับกระทรวงอื่นที่กำกับดูแลก็ให้กระทรวงนั้นเป็นคนชี้แจง

 

‘ธรรมนัส’ ตั้ง 2 วอร์รูมสู้ขู่หมิ่นเหม่ฟ้อง

              ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมที่พรรคตั้งวอร์รูมให้ผู้มีประสบการณ์ประมาณ 30 คนมาช่วยว่า ต้องใช้องคาพยพหลายๆ ด้าน เพื่อมาช่วยในฐานะที่เราเป็นฝ่ายรัฐบาล เหมือนกันฝ่ายค้านก็คงจะใช้องคาพยพแบบนั้น ส่วนตัวตั้งวอร์รูมที่กรุงเทพฯ และที่พะเยา ซึ่งที่ จ.พะเยา จะเป็นวอร์รูมด้านกฎหมาย หากมีการอภิปรายที่ส่อไปในทางหมิ่นเหม่ หรือทำให้เสียชื่อเสียง ก็มีทีมกฎหมายที่พะเยาไปร้องทุกข์กล่าวโทษทันที ไม่ต้องรอ

 

 

 

‘สุริยะ’ ยันเตรียมข้อมูลให้ ‘บิ๊กตู่’

              นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการสัมมนาเพื่อซักซ้อมการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคร่วมรัฐบาลที่พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ 2563 ว่า ไม่ได้เดินทางไปสัมมนาด้วย เพราะมีปัญหาสุขภาพ อย่างไรก็ตาม พรรคพลังประชารัฐได้มอบหมาย ส.ส.ให้เตรียมเรื่องต่างๆ ที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายเอาไว้ ขณะที่กระทรวงอุตสาหกรรมเตรียมข้อมูลไว้กรณีถูกพาดพิง ทั้งเรื่องอ้อย น้ำตาล หรือแม้กรณีเหมืองอัครา เพื่อจะได้ส่งข้อมูลให้ พล.อ.ประยุทธ์ และหากพาดพิงตัวรัฐมนตรี ก็จะลุกขึ้นชี้แจง ยืนยันสามารถชี้แจงได้

 

‘เพื่อไทย’ เปิด 8 ขุนพลนำซักฟอก

              วันเดียวกัน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยได้ประชุมเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่กำลังจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า ซึ่งได้กำชับให้ผู้อภิปรายมุ่งเน้น 3 ประเด็นหลักคือ 1.ความล้มเหลวในการบริหารเศรษฐกิจของรัฐบาล 2.การบริหารงานที่ไร้ประสิทธิภาพ และ 3.ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งในกรณีที่เป็นประเด็นการทุจริตของรัฐบาลนั้น ต้องไม่ปล่อยให้เรื่องจบแค่ในสภา แต่ต้องติดตามดำเนินคดีอย่างจริงจัง เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน

 

 

 

              ขณะเดียวกัน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และ นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน ยังได้ติวเข้ม ส.ส.ที่ถูกวางตัวให้เป็นผู้อภิปรายหลัก รวม 14 คน โดยกำชับให้เตรียมข้อมูลให้พร้อม ซึ่งพรรคจะไม่เข้าไปก้าวก่ายเนื้อหาการอภิปรายของ ส.ส.แต่ละท่าน แต่จะสนับสนุนเรื่องอุปกรณ์ทางด้านเทคนิค และการช่วยเผยแพร่เนื้อหาการอภิปรายของ ส.ส. เพื่อให้สังคมรับทราบความบกพร่องในการบริหารงานของรัฐบาล ทั้งนี้ รายชื่อส่วนหนึ่งของ ส.ส.ที่ถูกวางตัวเป็นผู้อภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ ประกอบด้วย แกนนำพรรคและ ส.ส. ที่เป็นคนรุ่นใหม่ของพรรค ซึ่งมีบทบาทโดดเด่นในสภา เช่น 1.นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ 2.น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ 3.นายสุทิน คลังแสง 4.นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ 5.นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร 6.นายชลน่าน ศรีแก้ว 7.นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ และ 8.น.ส.จิราพร สินธุไพร

 

“เฉลิม” เปิด “ยุทธการอรุณรุ่ง”

              วันเดียวกัน เวลา 14.40 น. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) มีการประชุมคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย โดยเป็นการประชุมเต็มวงอย่างเป็นทางการนัดสุดท้ายก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า โดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ กล่าวว่า ยืนยันไม่ได้พกความแค้น ความอึดอัดใจ ดังนั้น พวกเขอตั้งชื่อคณะกรรมการพิเศษ และคณะที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ว่า “ยุทธการอรุณรุ่ง” แล้ววันข้างหน้าจะได้รู้ว่า เหตุใดจึงเรียกเช่นนี้ วันนี้ขอให้คิดกันไปเองก่อน แต่มีส่วนเกี่ยวข้องกับข้อมูลในการอภิปราย และเชื่อว่าเมื่อเปิดข้อมูลออกมาแล้วรับรองว่าสร้างผลกระเทือนถึงรัฐบาลอย่างแน่นอน

 

 

 

ย้าย “ยงยุทธ” เข้า รพ.ราชทัณฑ์

              วันเดียวกัน พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงการควบคุมตัว นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อายุ 78 ปี อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ รมว.มหาดไทย จำเลยในคดีทุจริตที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ ว่า นายยงยุทธ เป็นผู้ต้องขังสูงวัยมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งโรคหัวใจ เบาหวาน ความดัน ต้อหิน ข้อเข่าเสื่อม และต้องรับการรักษาจากแพทย์ ดังนั้นกรมราชทัณฑ์ได้ย้ายนายยงยุทธไปยังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เนื่องจากมีเครื่องไม้เครื่องมือที่พร้อม ซึ่งเป็นการรักษาตามอาการไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ ช่วงแรกยังไม่อนุญาตให้มีการเยี่ยมญาติ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ