ข่าว

"วอร์รูมพปชร." พร้อมช่วยแจงสื่อหาก รมต. ตอบซักฟอกไม่เคลียร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พุทธิพงษ์" เผย "วอร์รูมพปชร." พร้อมช่วยแจงสื่อ หาก "รมต." ตอบ "ซักฟอก" ไม่เคลียร์ เผย ดีล "พรรคร่วม" หากกระทรวงที่ดูแลถูกพาดพิง ยินดีให้ข้อมูล

 

 

          เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2563 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการตั้งวอร์รูมของพรรคเพื่อช่วยรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ความจริงไม่ถึงกับการเป็นองครักษ์อะไร เพราะส.ส.ทุกคนก็สามารถลุกขึ้นใช้สิทธิได้อยู่แล้วทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล การที่บอกว่าเป็นองครักษ์ก็น่าจะเป็นการพูดกันไปเองมากกว่า และความจริงรัฐมนตรีทุกคนก็เตรียมความพร้อมของตัวเองอยู่แล้ว ส่วน ส.ส.ในสภา ก็สามารถทำหน้าที่ของเขาได้ทุกคน ถือเป็นสิทธิที่จะสามารถประท้วง หรือขอให้ประธานพิจารณาตามข้อบังคับได้ ถ้ามีอะไรที่พาดพิงหรือเกินขอบเขต ก็สามารถใช้สิทธิประท้วงได้

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"ธรรมนัส" ขู่ "ฝ่ายค้าน" อภิปรายทำเสียชื่อสั่งแจ้งความทันที

"ภูมิธรรม"ตีฆ้อง...24 กุมภาถึงเวลาตีแผ่ความจริง

"บิ๊กป้อม" บอกดูก่อนว่างจะไปร่วมติวเข้ม "พปชร."

 

          “เราจะมีวอร์รูมของพรรคร่วมรัฐบาลอยู่ที่สภา คอยรวบรวมข้อมูลให้รัฐมนตรีแต่ละท่านและคอยแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนหากรัฐมนตรีชี้แจงไม่ครบถ้วน เราดูแลทุกคนเป็นพิเศษหมด หากการชี้แจงของรัฐมนตรียังไม่ครบถ้วน เราก็จะช่วยชี้แจงกับสื่อมวลชนอย่างต่อเนื่อง” นายพุทธิพงษ์ กล่าว
       

          เมื่อถามว่า ทุกคน ทุกกลุ่มในพรรคก็จะมาช่วยกันในวอร์รูมนี้ใช่หรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ทุกคนในพรรคก็ต้องช่วยกันอยู่แล้ว พรรคเราก็เป็นหนึ่งเดียว มีนายกรัฐมนตรีคนเดียวกัน มีรัฐมนตรีที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน ตนเองก็พยายามประสานพรรคกับพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันซึ่งทุกพรรคก็ตอบรับดี ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งภูมิใจไทยและพรรคอื่นๆ เขาก็ตั้งวอร์รูมของตัวเอง ส่งคนมาช่วยสนับสนุนถ้ามีข้อมูลอะไรที่ไปพาดพิงหรือคาบเกี่ยวกับกระทรวงที่พรรคร่วมรัฐบาลรับผิดชอบเขาก็ยินดีสนับสนุนข้อมูลอย่างเต็มที่ เราทำงานกันเป็นทีม
   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ