ข่าว

"หมอระวี" จ่อคุย "บิ๊กตู่" ชงสร้างสนามบินของรัฐ บนเกาะสมุย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอระวี" จ่อ หารือ "บิ๊กตู่" ชง เร่งผลักดัน "สนามบิน" ของรัฐ บน "เกาะสมุย" หวังแก้ปัญหาท่องเที่ยว หลังชาวบ้านเรียกร้อง

 

 

          เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2563 - นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงกรณีที่พรรคพลังธรรมใหม่ได้รับเรื่องราวร้องทุกข์จาก กรรมการภาคประชาชน 7 ตำบลของเกาะสมุย ให้เร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของเกาะสมุย โดยการสร้างสนามบินของรัฐขึ้นบนเกาะสมุย

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"หมอระวี" วอน ส.ส. ร่วมผ่าน ร่างพ.ร.บ.งบฯ วาระ2-3

หมอระวีชี้ปัญหาน้ำควรจบในรัฐบาลชุดนี้

 

          นพ.ระวี ยังบอกด้วยว่า ตนได้นำเรื่องนี้เข้าปรึกษาหารือในสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา และได้พยายามผลักดัน ในการกำหนดนโยบายสร้างสนามบินเกาะสมุย ของกระทรวงคมนาคมโดยรีบด่วนให้ทันกับการแก้ไขปัญหาการท่องเที่ยวของเกาะสมุย ตนได้ส่งหนังสือ เสนอ รมว.คมนาคม ให้พิจารณาการกำหนดนโยบายสร้างสนามบินเกาะสมุยในปี 64 และตั้งคณะกรรมการศึกษาการสร้างสนามบินเกาะสมุยโดยรีบด่วน และยื่นหนังสือให้ รมว. คมนาคม เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา และได้ยื่นญัตติด่วน ขอตั้งกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาการสร้างสนามบินเกาะสมุยต่อสภาผู้แทนราษฎร แล้ว คาดว่าจะได้อภิปรายในสภาในช่วง 6-8 เดือนข้างหน้า และได้ยื่นกระทู้ถามทั่วไปต่อ รมว.คมนาคมแล้วเช่นเดียวกัน

 

          อย่างไรก็ตาม ตนทราบข่าวว่าพี่น้องประชาชนบนเกาะสมุย เริ่มพูดคุยกัน ว่าแนวทางใดจะดีที่สุดสำหรับเกาะสมุยระหว่าง 1.สร้างสนามบินของรัฐที่เกาะสมุย 2.สร้างสนามบินของรัฐที่ดอนสัก และ 3.สร้างสะพานข้ามเกาะสมุย แต่ที่สำคัญที่สุด อยู่ที่การตัดสินใจของชาวเกาะสมุยว่า ต้องการให้รัฐบาลเดินไปในแนวทางใด โดยในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในวันที่ 24-27 ก.พ.นี้ ตนจะขอเข้าปรึกษากับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เพื่อเสนอให้มีการผลักดันอย่างเร่งด่วน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ