ข่าว

'สมชาย'โพสต์ให้กำลังใจ ศาลรธน.ยึดหลักนิติรัฐคดีเงินกู้ อนค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมชาย แสวงการ'โพสต์ให้กำลังใจศาลรัฐธรรมนูญยึดหลักนิติรัฐนิติธรรมวินิจฉัยคดียุบพรรคอนค. 21 ก.พ.นี้ กรณีกู้เงิน'ธนาธร' อย่าให้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย

        กรณีเว็บไซต์ www.change.org มีการรณรงค์ร่วมลงชื่อ คัดค้านการยุบพรรคอนาคตใหม่ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยในคดีที่พรรคอนาคตใหม่กู้เงินนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ วันที่ 21 ก.พ. นี้ และมีบุคคลที่มีชื่อเสียงจากหลายวงการ อาทิ นักวิชาการ,  อดีต กกต. ,นักธุรกิจ ,นักเขียน ,สื่อมวลชนและนักสิ่งแวดล้อม  ,สถาปนิก นักออกแบบ,  นักสิทธิเด็ก เยาวชน และสตรี รวมทั้งคนในวงการบันเทิง ร่วมลงชื่อนั้น

      วันนี้ ( 15 ก.พ. ) นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ( ส.ว. ) ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า... 

      เนื่องจากขณะนี้มีคณะบุคคลบางกลุ่มพยายามเคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อกดดันทำให้ศาลรัฐธรรมนูญซึ่งกำลังนัดวินิจฉัยคดียุบพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ตามที่ กกต.ร้อง
      เราทุกคนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมและมุ่งหวังให้ศาลคงความศักดิ์สิทธิ์ในคำตัดสิน ไม่ว่าผลจะออกมาเช่นไรเราทุกคนพร้อมน้อมรับคำวินิจฉัย

      แต่การที่มีคณะบุคคลบางกลุ่มพยายามใช้สื่อโซเชี่ยลกดดันเรียกร้องกดดันให้ศาลรัฐธรรมนูญไม่ตัดสินยุบพรรคการเมืองดังกล่าวทั้งๆที่ไม่มีใครรู้ว่าผลจะออกมายุบหรือไม่ยุบพรรค

     การกระทำดังกล่าวของบุคคลที่เคลื่อนไหวจึงเป็นการกระทำกดดันที่หวังผลทางการเมืองและไม่ถูกต้องในระบอบประชาธิปไตยที่ยึดหลักนิติธรรมนิติรัฐในการให้ประเทศเดินหน้า

       ผมจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนไทยช่วยกันให้กำลังใจศาลรัฐธรรมนูญให้ดำเนินการวินิจฉัยคดีด้วยความกล้าหาญมั่นคงตรงไปตรงมาตามข้อกฎหมายและข้อเท็จจริง ยึดหลักนิติธรรมและนิติรัฐต่อไปอย่างถึงที่สุดครับ

       # ร่วมเป็นกำลังใจศาลรัฐธรรมนูญยึดหลักนิติรัฐนิติธรรม

    ขอทุกคนช่วยกันเต็มกำลังอย่าให้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมายครับ

   'สมชาย'โพสต์ให้กำลังใจ ศาลรธน.ยึดหลักนิติรัฐคดีเงินกู้ อนค.

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ