ข่าว

ทุกฝ่ายโล่งอกร่างพ.ร.บ.งบฯ63ผู้รับเหมาเริ่มดำเนินการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ" เผย เมื่อ "พ.ร.บ.งบฯ63" ประกาศใน "ราชกิจจาฯ" ลงนามสัญญาโครงการได้ทันที ชี้ ทุกฝ่ายโล่งอก ผู้รับเหมาเริ่มดำเนินการได้




                14 ก.พ.2563-นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ถึงการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ที่ผ่านการลงมติในวาระ2และ3 ว่า ตอนนี้ใจชื้นขึ้น เพราะก่อนหน้านั้นครม.มีมติให้เบิกจ่ายเงินตามงบประมาณเก่าไปก่อน และยังไม่มีการเบิกอะไรมากนัก เพราะทุกคนรู้ว่างบประมาณใหม่กำลังจะออก

 


               

 

               

 

 

 

ทุกฝ่ายโล่งอกร่างพ.ร.บ.งบฯ63ผู้รับเหมาเริ่มดำเนินการ

 

 

                 และโครงการต่างๆ ที่อาจไม่ทันได้คัดเลือกคู่ค้าแต่ยังไม่ได้ลงนามผูกพันสัญญา เมื่องบประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาและมีผลใช้บังคับก็เรียกมาลงนามในสัญญาได้ทันที ซึ่งหน่วยงานหลายแก่งหลายจังหวัดได้ดำเนินการไปแล้ว เป็นการบรรเทาความล่าช้าไปพอสมควร

 

            นายวิษณุ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าเป็นความโล่งอกและยินดีของทุกคนทุกฝ่าย ไม่ใช่แต่เพียงรัฐบาล รวมถึงประชาชนผู้ประกอบการ บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างที่เกรงว่าจะไม่ได้รับเงินจะเริ่มดำเนินการได้ และโครงการต่างๆ ก็เริ่มดำเนินการได้เมื่อกฎหมายผ่านสภาฯโดยถูกต้องในชั้นของสภาฯแล้ว ในช่วงบ่ายวันวุฒิสภาจะพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย

 

 

             เมื่อแล้วเสร็จจะมีขั้นตอนกฎหมายที่ต้องทิ้งไว้ 3 วัน ก่อนเสนอมาที่รัฐบาล และรัฐบาลจะมีเวลาอีก5 วันเพื่อตรวจสอบ จากนั้นจะนำขึ้นทูลเกล้าฯต่อไป เมื่อโปรดเกล้าฯแล้วจะประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงเดือนมี.ค.- เม.ย.นี้ หลังจากนี้รัฐบาลก็เตรียมเข้าสู่การจัดทำงบประมาณปี2564 ต่อไปซึ่งจะเสนอเข้าสภาฯในเวลาไม่กี่เดือนนี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ