ข่าว

กลุ่มอยากเลือกตั้ง แต่งดำ จี้ "บิ๊กแดง" ลาออก ผบ.ทบ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง รวมตัวแต่งชุดดำ ไว้อาลัยเหตุกราดยิงที่โคราช พร้อมเรียกร้อง "บิ๊กแดง" ลาออก ผบ.ทบ. รับผิดชอบหลัง ทหาร ชนวนก่อเหตุโศกนาฎกรรม

 

 

         เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2563 - นางสาวณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ พร้อมด้วยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง และนักเคลื่อนไหวทางการเมือง พร้อมมวลชน แต่งกายด้วยชุดสีดำ นำดอกไม้ และพวงมาลัย มาวางหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร หรือหอศิลป์ฯ เพื่อเป็นการแสดงความไว้อาลัยกับเหตุกราดยิง ที่ห้างสรรพสินค้า Terminal 21 จังหวัดนครราชสีมา จนมีผู้เสียชีวิตกว่า 30 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก เมื่อวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ท่ามกลางการดูแลความสงบเรียบร้อย ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน และ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประจำหอศิลป์ฯ

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช งดเก็บค่าเช่าร้านตลอดเดือนกุมภาพันธ์

นายกฯร่วมงานพระราชทานเพลิงศพโคราชเย็นนี้

เยียวยาเหยื่อโคราช ใช้เกณฑ์ ราชประสงค์ รายละล้าน

 

กลุ่มอยากเลือกตั้ง แต่งดำ จี้ "บิ๊กแดง" ลาออก ผบ.ทบ.

 

          ภายในงานมีกิจกรรมให้ประชาชนเขียนข้อความไว้อาลัย บนป้ายผ้าสีขาวพร้อมกับจุดเทียนเป็นสัญลักษณ์ R.I.P แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีการอ่านแถลงการณ์ แสดงความเสียใจ และเรียกร้องให้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

กลุ่มอยากเลือกตั้ง แต่งดำ จี้ "บิ๊กแดง" ลาออก ผบ.ทบ.

 

          ในแถลงการณ์ระบุ เหตุกราดยิงที่เกิดขึ้น ไม่เพียงแต่มีผู้ก่อเหตุเป็นทหารเท่านั้น แต่มีความแน่ชัดยิ่งขึ้นทุกทีว่า ชนวนเหตุเกิดจากปัญหาธุรกิจภายในกองทัพ รวมถึงการใช้อำนาจหน้าที่ของผู้บังคับบัญชา อาจเกี่ยวข้องกับการใช้ที่ดินราชพัสดุที่อยู่ในความดูแลของกองทัพบกด้วย 


          กลุ่มอยากเลือกตั้ง แต่งดำ จี้ "บิ๊กแดง" ลาออก ผบ.ทบ.

 

          นอกจากนี้ ผู้ก่อเหตุยังได้ใช้อาวุธและยานพาหนะที่ปล้นมาจากค่ายทหารของกองทัพบก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความหละหลวมในการรักษาความปลอดภัยและการเก็บรักษาอาวุธที่มีอานุภาพร้ายแรงด้วย แต่กระนั้น ผบ.ทบ. ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดกลับบอกว่า เป็นเพียงปัญหาส่วนตัวไม่เกี่ยวกับกองทัพ สะท้อนให้เห็นว่า ผบ.ทบ.คนนี้ ไม่เพียงไม่มีความสามารถในการดูแลไม่ให้เกิดความบกพร่องขึ้นในองค์กรเท่านั้น แม้ความบกพร่องดังกล่าวนำไปสู่เหตุอันน่าเศร้าสลด และเขายังไม่มีความสามารถเพียงพอที่จะเข้าใจปัญหาอย่างรอบด้านอีกด้วย 

 

กลุ่มอยากเลือกตั้ง แต่งดำ จี้ "บิ๊กแดง" ลาออก ผบ.ทบ.

 

          จึงขอเรียกร้องให้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ลาออกจากตำแหน่ง ผบ.ทบ. เพื่อรับผิดชอบต่อความบกพร่องทั้งหลายประการที่เกิดขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ