ข่าว

"วิปรบ." ยันสภาไม่ได้ล่ม แค่ปัญหาทางเทคนิค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เกาะติด "สภา" ถกร่างพ.ร.บ.งบฯ63 ต่อเนื่อง เผย "วิปรบ." แจ้งไม่ได้ล่ม แค่เป็นปัญหาทางเทคนิค

 

 

          เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2563 - ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม เดินทางไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ยิงกราดที่ จ.นครราชสีมา โดยปฏิเสธตอบคำถามกรณีที่เกิดปัญหาระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในการลงมติในวาระ 2 และ 3 ในมาตรา 6 ของร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 กรณีองค์ประชุมไม่ครบ โดยนายกฯ เพียงแต่พยักหน้าโดยไม่ได้ตอบคำถามใดๆ

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

รัฐบาลไม่อภิปรายงบฯ63 วอนสภาเห็นใจเศรษฐกิจ

ฝ่ายค้าน วอล์คเอาท์ ก่อนถกงบฯ 63 รอบสอง 

ห้ามส.ส.-กมธ.โควต้าฝ่ายค้านร่วมประชุมร่างกม.งบฯ63

 

          ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ตอบคำถามเช่นเดียวกัน

 

          ทั้งนี้ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้ติดตามการประชุมสภาอย่างต่อเนื่องและการประชุมยังไม่ล่ม โดยวิปรัฐบาลได้แจ้งว่าเป็นปัญหาทางเทคนิค ขณะที่ทางฝ่ายค้านวอร์คเอาท์ด้วย ทางประธานสภากำลังหารือกับวิปฝ่ายค้านและรัฐบาลอยู่ ทางแก้ไขอาจกลับไปพิจารณาที่ มาตรา 6 อย่างเดียวด้วยการโหวตใหม่ ซึ่งนายกฯ ได้รับรายงานสถานการณ์ตลอด

 

          เมื่อถามว่า ปัญหาที่เกิดเป็นเพราะรัฐบาลไม่สามารถควบคุมเสียงรัฐบาลในสภาได้ นางนฤมล กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาเสียทีเดียว เพราะบางคนอาจจะลุกไปห้องน้ำ แต่การพิจารณามันต่อเนื่อง เขากำลังวินิจฉัยหาทางแก้ปัญหาอยู่ ได้ข้อสรุปอย่างไรทางวิปรัฐบาลจะรายงานให้ทราบ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ