ข่าว

"เจ๊ปอง" ยันทำหน้าที่สื่อจัดรายการต่อ หลังศาลให้ประกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ๊ปอง" ระบุทำหน้าที่สื่อต่อ คดียังไม่ถึงที่สุด ขอไม่เปรียบเทียบกรณี "สรยุทธ" คนละเรื่องกัน ด้าน "สมเกียรติ" ยอมรับทุกอย่างเสมอ ยันยังทำงานเพื่อชาติ-ความถูกต้องในสังคม

 

 

          เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2563 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ภายหลังได้รับการปล่อยตัวจากที่ศาลอาญาให้ประกันระหว่างอุทธรณ์แล้ว น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก หรือที่รู้จักในชื่อ "เจ๊ปอง" ซึ่งขณะนี้เป็นหนึ่งในผู้ประกาศรายการข่าว ทางโทรทัศน์ช่อง เนชั่นทีวี 22 ได้ตอบคำถามสื่อเกี่ยวกับการทำหน้าที่สื่อสารมวลชนนั้น จะมีผลในการทำหน้าที่สื่อหรือไม่ หลังจากที่ถูกตัดสินคดีร่วมบุกรุกสถานี NBT ปี 51 ว่า ไม่มีผล โดยตนจะยังกลับไปจัดรายการข่าวเหมือนเดิม

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

ศาลให้ประกัน สมเกียรติ-อัญชะลี พร้อมพวก บุก NBT

(ละเอียด) คุกไม่รอลงอาญา สมเกียรติ-อัญชะลี ลุ้นประกัน

 

"เจ๊ปอง" ยันทำหน้าที่สื่อจัดรายการต่อ หลังศาลให้ประกัน

 

          เมื่อถามว่า วันนี้ก็มีชาวเน็ตบางราย เปรียบเทียบกับกรณี นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ซึ่งเป็นสื่อมวลชนเช่นกันในการยุติการทำหน้าที่สื่อ (ที่ถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุกคดีสนับสนุนเจ้าพนักงาน อสมท.ไม่รายงานโฆษณาส่วนเกิน) น.ส.อัญชะลี กล่าวว่า ในรายละเอียดคงเปรียบเทียบกันไม่ได้ เนื่องจากคดีของตนกล่าวหาเรื่องการทำกิจกรรมการเมืองภาคประชาชนที่บริเวณด้านนอกของสถานีช่อง 11 คนละเรื่องกับของนายสรยุทธ จึงขออนุญาตไม่เปรียบเทียบกัน

 

          เมื่อถามว่าในของการให้ประกันตัว ศาลไม่ได้กำหนดเงื่อนไขใดๆ ไว้ ถือว่ายังปฏิบัติหน้าที่สื่อได้ต่อไปหรือไม่ น.ส.อัญชะลี กล่าวชี้แจงว่า ในการกระทำนั้นเป็นกิจกรรมภาคประชาชนที่อยู่ในสถานราชการ ดังนั้นคนละเรื่องกัน ไม่ได้มีเรื่องใดๆ เข้าไปเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ จึงไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกันได้ กับทางเนชั่นเองก็คุยกันแล้วก็บอกว่าคดียังไม่ถึงที่สุด เรายังอยู่ในกระบวนการยุติธรรมที่สามารถยื่นอุทธรณ์

 

          "เราก็ไม่ได้ประโยชน์ใดๆ จากการนั้น ไม่เคยหาประโยชน์ใดๆ เป็นเรื่องการเมืองภาคประชาชน 11 ปีที่ผ่านมาได้ดำเนินการทางกฎหมายตามปกติเลย ไม่เคยบิดเบือน ไม่ตะแบงว่ากันไปตามตัวบทกฎหมายเลย กฎหมายว่าอย่างไรน้อมรับอย่างนั้น ในส่วนการทำงานของพี่ปองก็ยังทำงานต่อไปในฐานะนักสื่อมวลชน เพราะการทำงานการเมืองภาคประชาชนก็ทำในนามของสื่อ ที่บอกเล่าเก้าสิบให้ประชาชนรู้ว่าอะไรถูก อะไรผิด เพียงแต่ ณ วัน-เวลานั้นสถานที่ที่พูดว่าใครคิดร้ายกับประเทศ ใครทุจริตกับประเทศและประชาชนของเรา เราไปยืนอยู่หน้าช่อง 11 จึงเอาไปเปรียบเทียบคดีกันไม่ได้" น.ส.อัญชะลี กล่าว

 

"เจ๊ปอง" ยันทำหน้าที่สื่อจัดรายการต่อ หลังศาลให้ประกัน

 

          ขณะที่ นายสมเกียรติ อดีตแกนนำ พธม. ให้สัมภาษณ์ว่า ความยุติธรรมดำเนินมาถึง 11 ปีวันนี้ เรายอมรับทุกอย่างเสมอ ตนยังยืนยันจะทำงานเพื่อชาติและความถูกต้องของสังคม ที่สำคัญที่สุดตนจะทำงานเพื่อความมั่นคงของรัฐโดยตลอด วันนี้เราได้รับโชคชะตาอย่างไรเราไม่เคยหวั่นไหวที่อะไรจะเกิดขึ้น เราไม่ได้เคลื่อนไหวเพื่อประโยชน์ส่วนตนแม้แต่น้อย แม้รัฐบาลจะมานี่ก็มาจากพวกเรา จนมาถึงรัฐบาลชุดนี้ ถ้าไม่มีเราบ้านเมืองอาจจะเป็นอย่างไรไปก็ได้ เพราะฉะนั้นเรายังยืนหยัดที่จะต่อสู้เพื่อชาติ ความถูกต้องของสังคม และความมั่นคงของรัฐเสมอ น้อมรับคำตัดสินด้วยความสุภาพเรียบร้อย

 

          ด้าน นายภูวดล ทรงประเสริฐ นักวิชาการ กล่าวว่า ระบบความยุติธรรมของประเทศชาติต้องให้ความกระจ่างกับปัญหานี้ เพื่อจะทำให้สังคมเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้น เพราะการกระทำที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำเพื่อส่วนรวม เมื่อสังคมดีขึ้นแล้วส่วนรวมก็จะต้องดีขึ้น

 

          ส่วน นายยุทธิยง ลิ้มเลิศวาที ผู้ดำเนินรายการสื่อเครือนิวส์วัน กล่าวว่า ศาลได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่ออำนวยความยุติธรรมให้กับสังคม เราก็คงต้องน้อมรับ เป็นสิ่งที่เป็นพัฒนาการ เราเป็นข้อต่อหนึ่งในประวัติศาสตร์ให้สังคมบ้านเมืองดีขึ้น เราไม่ได้ประโยชน์อะไร เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ