ข่าว

เลิกอุ้ม ส.ป.ก.จี้"ปารีณา"คืนที่อย่ายึกยักมอบแค่กระดาษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ป.ก.ออกคำสั่ง ให้เอ๋ ปารีณา ส่งมองพื้นที่ฟาร์มไก่ เขาสนฟาร์ม 682ไร่ คืนส.ป.ก.โดยเด็ดขาด วันนี้ ที่ผ่านมาทำยึกยักคืนแต่ในกระดาษ

 

12 กุมภาพันธ์ 2563 นายสุริยน พัชรครุกานนท์ รองเลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม(ส.ป.ก.)ได้รายงานผู้บริหารระดับสูงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถึงความคืบหน้าการยึดคืนที่ดินน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ 

 

อ่านข่าว  ปิดฉากปารีณารุกที่สปก.ให้เวลา 7 วันส่งคืนไม่เอาผิด

 

 

ทั้งนี้ในกรณีที่ถือครองที่ดินส.ป.ก.กว่า 682 ไร่เพื่อทำฟาร์มไก่ เขาสนฟาร์ม ต.รางบัว อ.บางบึง จ.ราชบุรี โดยส.ป.ก.มีคำสั่งให้ น.ส.ปารีณา ส่งมอบพื้นที่โดยเด็ดขาดภายในวันนี้(12 ก.พ.)  มิใช่มอบให้แต่กระดาษ หากไม่ดำเนินการ ส.ป.ก.จะดำเนินคดี ตามกฎหมายข้อหาบุกรุกที่ดินของรัฐ โดยอาศัยกฎหมายที่ดิน ตามมาตรา 9 และมาตรา 108 ทวิ และส่วนแปลงที่ดินอยู่ในเขตป่าไม้ ให้กรมป่าไม้ดำเนินการตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ 2484 

 

ทั้งนี้คำสั่งดังกล่าวได้เกิดขึ้นมาภายหลังจากที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กำกับฝ่ายกฏหมายของรัฐบาล ได้เรียก เลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม(ส.ป.ก.) อธิบดีกรมป่าไม้ และสำนักงานกฤษฏีกา ไปหารือพร้อมกันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และสั่งการให้แต่ละหน่วยงานกลับไปบังคับใช้กฏหมายของตัวเอง ดำเนินกับผู้บุกรุกถือครองที่ดินของรัฐทุกกรณี ในมาตรฐานเดียวกันไม่มีการเลือกปฏิบัติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ