ข่าว

ผบ.ทบ.โอด ใส่เครื่องแบบอะไรก็โดนด่า ป่วยการแจง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กแดง" โอด ผมใส่เครื่องแบบอะไรก็โดนด่า ป่วยการแจง เดี๋ยวก็ไปกระทืบทวิตเตอร์ซ้ำ

 

 

                 11 ก.พ.2563-ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดีย เรื่องการใส่เครื่องแบบเต็มยศ ไปติดตามสถานการณ์คนร้ายกราดยิงประชาชนที่ จ.นครราชสีมา ว่า เครื่องแบบปกติในที่ทำงานก็เป็นเครื่องแบบที่ตนใช้อยู่ และในวันเกิดเหตุตนถือว่าไปทำงาน แม้ว่าจะเป็นเวลานอกราชการ


 

           อ่านข่าว - บุกยื่นหนังสือหน้าทบ.ระหว่างแถลง จี้ บิ๊กแดง ลาออกรับผิดชอบเหตุรุนแรงโคราช 
 

 

 

 

 

            "ผมพูดตรงๆ ผมแต่งอะไร ผมก็โดนด่า ยิ่งถามให้ผมพูดในสิ่งที่ผมไม่อยากจะพูด ผมรู้ว่าผมพูดไปแล้ว ก็ไปกระทืบในทวิตเตอร์กันอีก เอาไปใส่กันอีก ผมอายุมากกว่านักข่าวหลายคนในที่นี้ และน่าจะรู้จักผมดีว่าในอดีต ผมทำอะไรบ้าง และผ่านอะไรมาบ้าง ผมไปทำงาน แต่งนอกเครื่องแบบไปก็โดนด่า ผมแต่งชุดฝึกฟูลออฟชั่น (เต็มรูปแบบ) ก็โดนด่าผมรับรองได้" พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวและว่า

 

 

                  ในวันนั้น ตนให้ทหารคนสนิท (ทส.) แบกไป 2 กระเป๋า ไปกัน 2 คน ทั้งยุทโธปกรณ์ที่จำเป็น อุปกรณ์ติดต่อสื่อสาร ชุดฝึก รองเท้า เพื่อว่าหากเกิดการร้องขอจากตำรวจให้เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน จะได้ปฏิบัติ แต่บางครั้งเราไปโอเวอร์รีแอคเกินไป ทำให้สถานการณ์ตึงเครียดเกินไปคงไม่เหมาะสม และตนก็มีภารกิจบางอย่างที่ต้องไปปฏิบัติ ไม่ใช่ว่าไม่รีบไป หากอยากรู้ก็ไปหาข่าวกันเอาเอง แต่ด้วยจริยธรรม และด้วยความเป็นผู้นำของตน หากเกิดเหตุการณ์ไม่ต้องห่วงตนจะอยู่กับลูกน้องตลอด

 

 

                พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวยอมรับว่า ทหารทำแอชแท็กในโซเชียลไม่เก่ง ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรให้คนมาดู เราไม่มีเฟซบุ๊กหรือไอจีที่สวยงาม เรามานั่งออกแบบในสิ่งที่เป็นข้อเท็จจริง ที่จะให้ดึงดูดใจคน ก็สู้เขาไม่ได้ เราโฆษณาชวนเชื่อไม่เป็น ถือว่าเป็นจุดอ่อนของกองทัพ แต่จะไม่ท้อถอยและหนักแน่น  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ