ข่าว

กราบงาม ๆ "เจ๊หน่อย"ออกแรงอีกรอบ ลุยหาเสียงกำแพงเพชร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พท.หาเสียงเลือกตั้งซ่อมกำแพงเพชร เขต 2 'สุดารัตน์' ดักคอขอประชาชนเป็นหูเป็นตาจับซื้อเสียง-ข้าราชการไม่เป็นกลาง 'กัมพล' ลั่นถ้าได้เป็น ส.ส. จะแก้ปัญหาภัยแล้งก่อน

 

10 กุมภาพันธ์ 2563 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ตลาดพรานกระต่าย อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร  

 

ทั้งนี้เพื่อช่วยนายกัมพล ปัญกุล ผู้สมัคร ส.ส. พรรค หมายเลข 3 หาเสียงในการเลือกตั้งซ่อม จังหวัดกำแพงเพชร เขต 2 พร้อมกับนายนิยม ช่างพินิจ ส.ส. พิษณุโลก, นายนคร มาฉิม รองหัวหน้าพรรค และนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรค นอกจากนี้ยังมีนายจุลพันธ์ ทัมทิม อดีตนายก อบจ. และอดีต ส.ว. มาช่วยหาเสียงด้วย

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวทักทายกับประชาชนในตลาดที่มารอต้อนรับว่า พรรคเพื่อไทยไม่เคยไม่รักษาสัญญา เราสัญญาทุกครั้งที่เข้ามาทำงาน เช่น โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ทำได้จริงภายใน 6 เดือน เป็นต้น เรามีสมอง มีหัวใจ มีฝีมือ ทุกข์ของประชาชนคือทุกข์เพื่อไทย เราจะไม่มีทางปล่อยให้ภัยแล้ง ปล่อยให้ราคาอ้อยตกต่ำ 

 

วันนี้เขาเข้ามาบอกจะทำให้เกิดความสงบ แต่กลายเป็นสงัด เพราะตลาดคนขายมากกว่าคนซื้อ แถมเขายังจะอยู่ยาว เพราะมี ส.ว. มายกมือแทนประชาชน แต่ที่ผ่านมาเขาก็ไม่มีคนลงมาแก้ปัญหาราคาอ้อย ทั้งที่เคยหาเสียงไว้แล้วก็หายไป เลือกตั้งซ่อมครั้งนี้เหมือนการเลือกตั้งซ่อมเล็กๆ แต่ถ้ารัฐบาลชนะ เขาก็จะบอกได้ว่าชาวบ้านพอใจกับเศรษฐกิจแบบนี้ การบริหารงานแบบนี้ แต่ถ้าเราไม่พอใจ 

 

 

กราบงาม ๆ "เจ๊หน่อย"ออกแรงอีกรอบ ลุยหาเสียงกำแพงเพชร

 

เราต้องการจะส่งสัญญาณให้รัฐบาลเห็นว่าเราไม่พอใจ ต้องเลือกเพื่อไทยเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ที่ผ่านมาเวลามีปัญหาอะไร ผู้นำประเทศจะบอกให้ประชาชนไปช่วยตัวเองก่อน แต่พรรคเพื่อไทยจะไม่ปล่อยให้เป็นแบบนั้น เพราะหัวใจคือประชาชน จะสู้ให้เงินในกระเป๋าของประชาชนกลับคืนมา 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินหาเสียงวันนี้ได้รับการตอบรับอย่างดี และผู้สมัครเป็นอดีตรองนายก อบจ. ทำงานในพื้นที่มาหลายสมัย ผลงานของอดีตรองนายก อบจ. และนายก อบจ. เป็นที่ประทับใจและรู้สึกว่าเป็นทีมที่ไม่เคยทอดทิ้งประชาชน และประชาชนเองก็คาดหวังว่าพรรคเพื่อไทยจะนำประชาชนออกจากความทุกข์นี้ได้ เช่น ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ เศรษฐกิจในจังหวัดก็ซบเซา ตลาดเงียบเหงา 

 

ทั้งยังขาดการเหลียวแลจากผู้แทนฯในพื้นที่และรัฐบาล เหมือนกับประชาชนต้องสู้อย่างโดดเดี่ยวในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ประชาชนก็หวังจะให้พรรคมาช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และผู้แทนของพรรคไปทวงสัญญาจากรัฐบาล 

 

 

กราบงาม ๆ "เจ๊หน่อย"ออกแรงอีกรอบ ลุยหาเสียงกำแพงเพชร

 

แม้ที่ผ่านมาการเลือกตั้งซ่อม 2 ครั้ง พรรคฝ่ายค้านจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ประชาชนยังต้องการเปลี่ยนแปลง ตนไม่เคยเจอว่าในยุคไหนที่มีการใช้อำนาจรัฐอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย การใช้เงินซื้อเสียงมีมาในการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา พรรคจึงเน้นบอกประชาชนให้เป็นหูเป็นตา 

 

ฝากไปถึงข้าราชการว่าตามกฎหมายต้องวางตัวเป็นกลาง และอะไรที่ฝืนความรู้สึกของประชาชนย่อมเป็นสิ่งไม่ดี จากที่ได้รับรายงานมายังมีการข่มขู่ประชาชนในพื้นที่อยู่บ้าง ต้องเข้าไปให้กำลังใจประชาชน พรรคต้องระวังเรื่องการใช้อำนาจเงินกับการใช้อำนาจรัฐอย่างที่เราเจอมาหลายครั้ง เราต้องปรับแผน แม้เราไม่มีอาวุธในมือ แต่สิ่งที่เรามีคือประชาชน

 

นายกัมพล กล่าวว่า ตนได้รับกำลังใจจากประชาชนอย่างดี และมีผู้บริหารของพรรคมาช่วยหาเสียง ถ้าตนได้เป็น ส.ส. จะทวงสัญญาที่รัฐบาลหาเสียงไว้ และที่สำคัญที่สุดคือปัญหาภัยแล้ง เช่น ที่ตำบลหนองหัววัวเจอภัยแล้งหนัก น้ำจะอาบยังไม่มี แต่ยังไม่ได้รับการเหลียวแล ตนจะเข้าไปตามเรื่องนี้เป็นอย่างแรก 

 

 

กราบงาม ๆ "เจ๊หน่อย"ออกแรงอีกรอบ ลุยหาเสียงกำแพงเพชร

 

หลังจากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ นายกัมพล และทีมพรรคเพื่อไทยขึ้นรถแห่รอบตัวอำเภอพรานกระต่ายและตำบลคลองพิไกร ช่วงบ่ายขึ้นรถแห่รอบอำเภอลานกระบือ ปราศรัยย่อยที่วัดเกศาสอน วัดลานกระบือ และวัดดงอีบุก อ.ลานกระบือ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ