ข่าว

"ธรรมนัส" โวมีข้อมูลฝ่ายค้านจ้องซักฟอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมนัส" มีข้อมูล "ซักฟอก" ที่ "ฝ่ายค้าน" อ้างว่าใหม่ เย้ย นานแล้ว เตือน "ส.ส." คนไหนจะลุกอภิปรายต้องถามชาวบ้านเขตตัวเองด้วย

 

              เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15.35 น. ที่ ทำเนียบรัฐบาล  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวภายหลังหารือร่วม นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และผู้เกี่ยวข้องถึงการเตรียมความพร้อมการถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า

อ่านข่าว - 3 รมต. เป้าซักฟอกถกรับมือบรีฟข้อบังคับ หน.ส่วนราชการ พรึบ

 

 

 

              การหารือส่วนใหญ่เป็นเรื่องธุรการการเตรียมทีมงานของแต่ละกระทรวงเพื่อเตรียมข้อมูลสนับสนุนรัฐมนตรีแต่ละคนอย่างไร ส่วนตัวไม่กังวลข้อมูลในการชี้แจง

              เมื่อถามว่า เป็นห่วงหรือไม่กับหลักฐานใหม่ที่ฝ่ายค้านจะนำมาอภิปราย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ผมมีข้อมูลใหม่ สภาผู้แทนราษฎรมีมิตรทั้งฝ่ายค้านฝ่ายรัฐบาล ผมเล่นการเมืองมา 30 กว่าปี ในแวดวงการเมืองมีความสนิทสนม ฝ่ายค้านมีอะไรผมก็รู้ เพราะรู้อยู่ว่า ส.ส. คนไหนจะอภิปรายผม เขามีข้อมูลอะไร ผมก็มีข้อมูลนั้นเหมือนกัน และสิ่งที่ฝ่ายค้านมีก็เป็นเรื่องเก่า ส่วนเอกสารนอกจากที่สื่อมวลชนเสนอไป เขาอาจมองว่าเป็นเอกสารใหม่ แต่เอกสารนั้นผมรู้ดี ผมเห็นมาตั้งแต่แรก เพียงแต่ไม่ได้นำเสนอเฉยๆ แต่เขาเพิ่งมี ซึ่งเป็นคำอุทธรณ์ที่ตนยื่นต่อศาลออสเตรเลีย ผมมีมาตั้งนานแล้ว และที่ผ่านมาก็เคยเห็นลีลาการอภิปรายของผมในสภา ก็ขอให้ดูในวันอภิปราย ผมเป็นผู้เล่นเอง ก็เตรียมตัวเองให้พร้อม ไม่ได้ท้าทาย แต่เมื่อเราแสดงเอง เล่นเอง ก็ต้องเล่นในกรอบที่ถูก ที่เราถูกกำกับบทบาทไว้ ต้องทำให้ดีที่สุด และต้องคิดว่าไม่ใช่พูดแต่กับสภา แต่พูดกับประชาชน”

 

 

 

              เมื่อถามว่า ประเมินว่าการอภิปรายครั้งนี้จะกระทบการทำงานของรัฐบาลหรือไม่ เพราะมีการประเมินถึงขั้นปรับ ครม. ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นการพูดที่ไกลเกินไป ครม. ชุดนี้ทำงานได้ 6 เดือน ยังไม่ได้ใช้งบประมาณเลย ถ้ามาพูดถึงเรื่องการปรับ ครม. มันไวเกินไป ต้องดูว่ารัฐมนตรีแต่ละคนที่ถูกอภิปรายจะชี้แจงอย่างไร เมื่อถามว่า ที่ระบุว่ามีมิตรทั้งในฝ่ายค้านและรัฐบาล เสียงที่จะโหวตให้จะมาจากฝ่ายค้านด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ทราบ คงขึ้นอยู่กับการอภิปราย

              “แต่สิ่งที่อยากจะฝากคือผมลงพื้นที่เยอะ ผมก็มีฐานเสียงของผม จะอภิปรายอะไรก็ต้องดู ท่านอยู่เขตใดก็ตาม ท่านอภิปรายผม ท่านต้องถามชาวบ้านเขาด้วย” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

 

 

 

              ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนที่จะมีการสัมมนาที่พัทยา 21-23 กุมภาพันธ์ นี้ ไม่ใช่การเตรียมความพร้อมเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แต่เป็นการเตรียมความพร้อมของวิปรัฐบาล ซึ่งแกนนำวิปรัฐบาลจะไปทั้งหมด เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร. จะไปร่วมด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ใช่ รวมถึงรัฐมนตรีพรรคประชารัฐ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ไม่ได้ไปด้วย อย่างไรก็ตาม การอภิปรายไม่ไว้วางใจ 24-26 กุมภาพันธ์ ก่อนลงมติ 27 กุมภาพันธ์ นั้น เราตกลงกรอบเวลาชัดเจนแล้ว และคงจะขยายเวลาเพิ่มไม่ได้ เพราะวันที่ 28 กุมภาพันธ์ บรรจุวาระการประชุมร่วมไว้

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ