ข่าว

3 รมต. เป้าซักฟอกถกรับมือบรีฟข้อบังคับ หน.ส่วนราชการ พรึบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ" นำถกรับมือ "ฝ่ายค้าน" ซักฟอก "ดอน - ธรรมนัส" ร่วมวง "วิรัช" เผย เตรียมข้อมูล บรีฟข้อบังคับ หน.ส่วนราชการ พรึบ จ่อคุยนัดต่อไป 22 กุมภาพันธ์

 

              เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13.30 น. ที่ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหารือข้อราชการ โดยมีการหารือเตรียมความพร้อมชี้แจงการถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

อ่านข่าว - ศึกซักฟอกอลเวง

 

 

 

              โดยมี นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี , นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส เลขาธิการคณะรัฐมนตรี , นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล รวมถึง นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ , ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่มีชื่อถูกยื่นอภิปราย และตัวแทนจากกระทรวงที่มีรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย อาทิ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม , ปลัดกระทรวงมหาดไทย , ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และปลัดกระทรวงต่างประเทศ รวมถึงตัวแทนหน่วยงานราชการ เข้าร่วม ใช้เวลาหารือประมาณ 2 ชั่วโมง โดยภายหลังการประชุม นายดิษทัต เปิดเผยว่า เป็นการประชุมวางกรอบเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

              ขณะที่ นายวิรัช เปิดเผยว่า เป็นการหารือร่วมกับคณะทำงาน เพื่อเตรียมข้อมูลในการเตรียมความพร้อมของการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้น

 

 

 

              เป็นการทำความเข้าใจ ข้อบังคับ ระเบียบ กฎเกณฑ์ต่างๆ ที่จะใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม จะมีการหารือร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง โดยครั้งนี้เป็นการวางกรอบไว้เท่านั้น และมีการนัดบรรดารัฐมนตรี พร้อมคณะทำงานของแต่ละคน หรือแม้แต่หน่วยงานในกระทรวงที่เกี่ยวข้องมาพูดคุยหารือกัน

              ผู้สื่อข่าวถามว่า การประชุมครั้งนี้เพื่อช่วยรัฐมนตรีที่ตกเป็นเป้าถูกอภิปรายใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า อย่าไปพูดอย่างนั้น เราเต็มที่ เจอกันอีกทีวันที่ 22 กุมภาพันธ์ เราไม่มีอะไรปิดบังอยู่แล้ว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ