ข่าว

เลื่อนอ่านคำพิพากษานปช.บุกบ้านป๋าเปรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลื่อนการอ่านคำพิพากษาเหตุ"นพรุจ รชิตวุฒิกุล"อดีตแกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006 ไม่มาศาล

 

6 กุมภาพันธ์ 2563 หลังจากที่มีการเลื่อนอ่านคำพิพากษามาหลายครั้ง วันนี้ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาฎีกา คดีคดีชุมนุมล้อมบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อปี 2550 

อ่านข่าว  "4 แกนนำนปช."ทยอยขึ้นศาลฟังฎีกาคดีบุกบ้านป๋าเปรม   

 

ทั้งนี้ในกรณีที่ศาลจะนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีชุมนุมปิดล้อมบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อปี 2550  ในความผิดฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยมีอาวุธ โดยเป็นหัวหน้า /หรือผู้มีหน้าที่สั่งการ / ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานโดยใช้กำลังขู่เข็ญ /และเมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้ผู้ที่มั่วสุมเลิกไปแล้วไม่เลิก 

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีการยกฟ้องจำเลย 2 คนคือ นายวีระศักดิ์ เหมะธุลิน และ นายวันชัย นาพุทธา  ทำให้เหลือนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  เลขาธิการ นปช. นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท  แกนนำ นปช. นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช.  ซึ่งทั้ง 4 คนนี้ ศาลชั้นต้น พิพากษาจำคุกคนละ 4 ปี 4 เดือน  ต่อมาศาลอุทธรณ์ พิพากษาเหลือโทษคนละ 4 ปี และเห็นว่า ให้การเป็นประโยชน์จึงลดโทษให้1 ใน 3 เหลือ คนละ 2 ปี 8 เดือน ส่วนนายนพรุจ รชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006 ศาลชั้นต้นและชั้นอุทธรณ์ ตัดสินให้จำคุก 2 ปี 8 เดือน 

 

อย่างไรก็ตามวันนี้มีเลื่อนการอ่านคำพิพากษาอีกครั้งเนื่องจาก นายนพรุจ รชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006 ไม่มาศาล

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ