ข่าว

ไม่มีนัยยะ "สมคิด"ร่วมวง"สามมิตร" แค่ให้กำลังใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมคิดปัด มีนัยยะ ร่วมวงมื้อเที่ยงสามมิตร แจง แค่ให้กำลังใจ เชื่อบิ๊กตู่ ตอบซักฟอก ได้อยู่แล้ว อารมณ์ดี บอก สื่อ อย่าช่างสังเกตรมต.บางคนไม่มั่นใจหลุดเก้าอี้หรือไม่

 

 

5 กุมภาพันธ์ 2563  ที่โรงแรมสุโกศล​ นายสมคิด​ จาตุศรีพิทักษ์​ รองนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงการมาร่วมรับประทานอาหารกับแกนนำและส.ส.พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) กลุ่มสามมิตร

 

 

 

 

โดยกล่าวว่า ไม่มีนัยยะอะไร เป็นเพียงทางกลุ่ม​ ส.ส. มาประชุมหารือกันว่าจะดูแลการอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างไร เพื่อให้เป็นการอภิปรายที่สมบูรณ์ เป็นเรื่องของการให้ข้อมูล การวางตัว​ วางแผนในการอภิปรายให้ดีที่สุด เพราะเรื่องของการอภิปรายเป็นเรื่องปกติในระบอบประชาธิปไตย​ ฝ่ายค้านมีหน้าที่ในการตรวจสอบ รัฐบาลก็ต้องมีการชี้แจงให้เข้าใจกัน จะได้ร่วมงานกันได้ในอนาคตข้างหน้า

 

ดังนั้น​ เพื่อให้เกิดความพร้อมเพรียง ทางกลุ่มจึงได้มีการมาหารือกัน ได้แจ้งมายังนายอุตตม​ สาวนายน​ หัวหน้าพรรค​ พปชร.และตน เพื่อให้กำลังใจเท่านั้นเอง คนทำงานจะได้มีกำลังใจ

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ จะให้แง่มุมในการรับมืออภิปรายอย่างไร นายสมคิด กล่าวว่า คงไม่ใช่เรื่องของการมาให้นโยบาย แต่มาให้กำลังใจ เป็นเรื่องที่ส.ส.จะต้องไปคิดเองว่าจะทำอย่างไรในการทำงานในนามของพรรค ส่วนตนไม่ได้เกี่ยวกับพรรคอยู่แล้ว

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ เป็นห่วงเรื่องการอภิปรายประเด็นเศรษฐกิจหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า นายกฯตอบได้ทุกคำถามอยู่แล้ว เมื่อนายกฯตอบแล้วหน่วยงานใด​ กระทรวงใดที่เกี่ยวข้องสามารถช่วยนายกฯชี้แจงได้  ถือเป็นเรื่องปกติ ข้อมูลอยู่ในหัวท่านอยู่แล้ว เพียงแต่หยิบมาใช้ในเรื่องที่เป็นประเด็น ส่วนเรื่องหน่วยงานเป็นเรื่องของการเอาข้อมูลมาช่วย ก็ตอบให้เข้าใจกัน 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ พร้อมหรือไม่หากนายกฯจะให้ช่วยชี้แจงในประเด็นเศรษฐกิจ​ นายสมคิด​ กล่าวว่า นายกฯไม่ได้มอบหมายใครทั้งนั้น ท่านก็ดูของท่าน ส่วนคนที่เกี่ยวข้องก็ช่วยชี้แจงในส่วนที่เกี่ยวข้องกับตัวเอง หน้าที่ของผู้บริหารสูงสุดเป็นเรื่องของนโยบาย ส่วนการขับเคลื่อนเป็นเรื่องของกระทรวง

 

ส่วนที่มีข้อสังเกตว่าการพบกันครั้งนี้เป็นเพราะบางคนไม่มั่นใจว่าจะหลุดออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ​ นายสมคิด​ กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า​ "ไม่มีหรอก อย่าช่างสังเกตนักสิ"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ