ข่าว

ปชป. ตั้งทีมเสริมทัพอภิปรายไม่ไว้วางใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชป. ตั้งทีมเสริมทัพอภิปรายไม่ไว้วางใจ ชี้ คุมซักฟอกให้เป็นไปตามข้อบังคับ "เทพไท" ยันไม่ใช่องค์รักษ์พิทักษ์ "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม"

 

 

          เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2563 - นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้างใจ พรรคประชาธิปัตย์ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล แม้ไม่มีรัฐมนตรีของพรรค ถูกยื่นอภิปราย แต่ได้ตั้งทีม ส.ส. ทำหน้าที่ดูแลการประชุมของ ส.ส.ฝ่ายค้านให้เป็นไปตามข้อบังคับการประชุมออกตัวว่า ไม่ได้หมายถึงการทำหน้าที่องครักพิทักษ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพราะมี ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐทำหน้าที่อยู่แล้ว

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"ปิยะบุตร"ส่งสัญญาณจับตาอภิปรายญัตติต้านรัฐประหาร

"ชวน" ระบุฝ่ายรบ.-ค้าน จัดคิวซักฟอกไม่ได้ จะเคาะเอง

เชื่อรัฐบาลมีเสียงเกินครึ่ง ไม่ต้องพึ่งงูเห่า

 

         นายเทพไท ยังได้ประเมินภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจคร้ังนี้ว่า น่าจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะด้วยเหตุผลที่ผู้ที่ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมคือนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แนราษฎร และรองประธานอีก 2 คน และอีกเหตุผลคือที่ผ่านมาการอภิปรายของ ส.ส. ฝ่ายค้านนั้นเป็นการอภิปรายในกรอบ โดยไม่มีการเสียดสี หรือต้องให้เชิญออกจากที่ประชุม 


          นอกจากนี้นายเทพไท ยังระบุถึงการเขียนญัตติของฝ่ายค้านว่า เป็นเรื่องปกติ ที่ฝ่ายค้านจะเขียนญัตติเช่นนี้ เพราะเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นเสมือนเป็นการประหารชีวิตทางการเมืองของนักการเมือง ไม่ใช่ญัตติสดุดีรัฐบาล ที่ต้องเขียนญัตติสรรเสริญรัฐบาล 


          ทั้งนี้ทีม ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ทำหน้าที่ดูแลการประชุม ประกอบด้วย นายเทพไท เป็นหัวหน้าทีม และมีทีม ส.ส.ทั้ง น.ส.รังสิมา รอดรัศมี  ,นายแพทย์บัญญัติ เจตจันทร์ และนายประกอบ รัตนพันธ์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ