ข่าว

พปชร.ตั้งวอร์รูมรับมือซักฟอก รบ. 'สุชาติ-ชัยวุฒิ'หัวหน้าทีม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พปชร. ตั้งวอร์รูมรับมือซักฟอกรัฐบาล สุชาติ-ชัยวุฒิ หัวหน้าทีม เตือน ฝ่ายค้าน ย้อนอดีตเมื่อไร ประท้วงทันที

   เมื่อวันที่4 ก.พ.63 . ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการประชุมส.ส.ของพรรคประจำสัปดาห์ โดยมี นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล เป็นประธานการประชุม โดยนายวิรัชได้กำชับให้ส.ส.ของพรรคเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง และแจ้งว่าการประชุมเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี 5คน จะมีขึ้นในวันที่ 25 - 27 ก.พ.นี้ และลงมติในวันที่ 28 ก.พ. และแจ้งกำหนดการเลือกตั้งซ่อม จ.กำแพงเพชร ในวันที่ 23 ก.พ. โดยแกนนำของพรรคจะลงไปช่วย นายเพชรภูมิ อาภรรัตน์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กำแพงเพชร เขต 2 ใน 2 ช่วงเวลา คือ ช่วงแรก วันที่ 7-9 ก.พ. และช่วงที่สองคือ วันที่ 14-16 ก.พ.นี้
     ขณะที่นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะประธาน ส.ส.ของพรรค แถลงถึงกรณีที่ตนและนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขานุการวิปรัฐบาล ยื่นเรื่องถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ฝ่ายค้านแก้ไขข้อบกพร่องในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะมีข้อความเท็จ และไม่เหมาะสม เช่น คำว่ากร่าง เถื่อน คำเหล่านี้ไม่ใช่ญัตติ แต่เป็นการเขียนด่า โดยมีการเขียนด่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม 4-5 บรรทัด หากไม่มีการแก้ไขญัตติให้เหมาะสม เมื่อนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร อ่านคำเปิดอภิปราย จะมีการประท้วงทันที เพราะบิดเบือนจากความเป็นจริง ขณะนี้ทราบว่า นายชวนได้เรียกทีมกฎหมายมาประชุมแล้ว และวันที่ 5 ก.พ.จะมีการประชุมวิป 3 ฝ่าย โดยจะมีการคุยกันถึงเรื่องนี้ และกรอบการอภิปราย ซึ่งจะต้องไม่วกวนซ้ำซาก เรามาทำงานการเมือง อยากให้สร้างสรรค์ ไม่เหมือนในอดีต ทั้งนี้ สำหรับเสถียรภาพของรัฐบาลทางพรรคร่วมจะต้องไปหารือกันเอง

  ด้านนายชัยวุฒิ กล่าวว่า การอภิปรายครั้งนี้ ไม่อยากย้อนไปในอดีตมาก เพราะมันจบไปแล้ว และไม่อยากพูดประเด็นเหล่านั้น วันนี้เราอภิปรายนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.2562 หากย้อนไปมากจะมีการประท้วง และพรรคพปชร. จะมีการตั้งวอร์รูม โดยมีนายสุชาติและตนเป็นหัวหน้าทีม ทั้งนี้ การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ฝ่ายรัฐบาลไม่มีสิทธิ์พูด แต่หากมีการอภิปรายบิดเบือน ทางวอร์รูมของพรรคพร้อมที่จะตอบโต้ทันที

ขณะที่นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ตนพร้อมปกป้องนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกท่าน เพราะมั่นใจว่าตลอดเวลาที่ผ่านมารัฐบาลทำงานได้มีผลงานปรากฏ แต่หากหลังรัฐบาลแถลงนโยบายรัฐบาลแล้วพบว่าทำอะไรไม่ถูกต้อง ตนก็ต้องรับฟัง แต่วันนี้ฝ่ายค้านไม่ควรพูดไปถึงอดีต เพราะนี่คือสภาผู้แทนราษฎรไม่ใช่สนช. เรามีนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง ตนพร้อมที่จะเป็นองครักษ์พิทักษ์ความถูกต้อง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ