ข่าว

ประวิตร ยันเป็นไปไม่ได้ จักรทิพย์ นั่งเก้าอี้รองนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประวิตร" สยบข่าวถูกปรับพ้นครม. โอดตกเป็นเป้า ยันเป็นไปไม่ได้ "จักรทิพย์" นั่งเก้าอี้รองนายกฯ ชี้ เป็นส.ว. ต้องเว้นวรรคการเมือง 2 ปี ไม่หวั่นศึกซักฟอก

 

 

 

               4 ก.พ.2563-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวถูกปรับพ้นคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เรื่องนี้ถามกันมาหลายครั้ง ซึ่งตนก็เคยตอบไปหมดแล้ว ส่วนที่มีกระแสข่าวดังกล่าวออกมาบ่อยครั้ง คงเพราะตนตกเป็นเป้า 

 

                เมื่อถามว่า ยังพร้อมทำงานต่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่ ถ้าเห็นว่าตนยังมีประโยชน์ก็พร้อมทำงานต่อ แต่หากเห็นว่าไม่เป็นประโยชน์ก็พร้อมออก ส่วนกระแสข่าวที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จะมานั่งตำแหน่งรองนายกฯแทนนั้น จะเป็นไปได้อย่างไร เนื่องจากเป็นส.ว. หากลาออกมาก็ต้องเว้นวรรค 2 ปี

 

              เมื่อถามว่า เป็นการปล่อยข่าวเพื่อต้องการให้ทะเลาะกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่มีทะเลาะกัน เพราะเรารู้กันอยู่ แล้วแต่นายกฯ ถ้านายกฯให้ทำก็ทำ"

 

            เมื่อถามว่า จะผ่านศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่รู้สิ ถ้าเขาเห็นว่าเรามีประโยช์เขาก็เอาเราไว้ หากไม่มีประโยชน์ก็เอาออกไป เมื่อถามอีกว่า ห่วงหรือไม่ว่าจะมีการนำเรื่องส่วนตัวมาอภิปรายฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาควรจะพูดหรือไม่ ควรเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับงาน

 

            เมื่อถามว่า เตรียมข้อมูลไว้พร้อมหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้จะเตรียมเรื่องอะไร แล้วฝ่ายค้านกล่าวหาเรื่องอะไรบ้าง 

 

               เมื่อถามอีกว่า แต่มีการใช้ถ้อยคำรุนแรงกล่าวหาด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็รุนแรงเช่นเดียวกับที่นายกฯถูกกล่าวหา ซึ่งรุนแรงกว่าตนอีก เมื่อถามว่าจะเตรียมข้อมูลไปชี้แจงประชาชนอย่างไรว่าไม่ได้เป็นไปตามที่ฝ่ายค้านกล่าวหา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ซึ่งข้อเท็จจริงจริงแล้วไม่เป็นไปตามที่กล่าวหา แต่หากมีข้อมูลก็ชี้แจงมา จะพูดบ่อยๆคงไม่ได้ ส่วนอาจจะมีการนำเรื่องนาฬิกาหรูมาพูดนั้น มันจบไปแล้ว

 

             เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านจะพูดเรื่องสมัยปฏิบัติหน้าที่ดูแลทหารและตำรวจ โดยเฉพาะการโยกย้ายที่มองว่านำคนใกล้ชิดและพวกพ้องของตนเองเข้ามา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พวกพ้องที่ไหน ทั้งกรมตำรวจก็เป็นพวกกันทั้งนั้น เพราะตนดูแลตำรวจตั้งแต่แรก ทุกคนเป็นพวกพ้องกันหมด และที่ผ่านมาไม่มีการร้องเรียนใดๆ หรือแม้แต่การฟ้องร้อง ซึ่งตนดูแลทุกคนอย่างทั่วถึง ทุกอย่างเราฟังจากผู้บัญชาการขึ้นมา ไม่ได้โยกย้ายเอง และเป็นไปตามขั้นตอน ดังนั้นจะมาว่าอะไร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ