ข่าว

ส่งฟ้อง"ธนาธร"และพวกคดีเเฟลชม๊อบ เจ้าตัวไม่เบื่อขึ้นศาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจส่งฟ้อง"ธนาธร"และพวก คดีเเฟลชม๊อบ 5 ข้อหา ขณะที่เจ้าตัวยืนยันไม่เบื่อขึ้นศาล พร้อมเดินหน้าพบปะประชาชนต่อ ทางด้านอัยการนัดฟังคำสั่งคดี 7 ก.พ.นี้ 

 

3 กุมภาพันธ์ 2563 พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ได้นำตัวนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมพวกรวม 4 คน ประกอบด้วย นายไพรัฎฐโชติก์ จันทรขจร อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 5 นครปฐม , นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือแพนกวิน , และนายธนวัฒน์ วงค์ไชย แกนนำวิ่งไล่ลุง มาส่งฟ้องต่ออัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง5 ศาลแขวงปทุมวัน ในคดีแฟลชม๊อบ บริเวณสกายวอล์ก สี่แยกปทุมวัน หน้าหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2562 

อ่านข่าว  แฟลชม็อบธนาธรชิมลางของจริงวิ่งไล่ลุง

ออกหมายเรียก ธนาธร-ไพรัฏฐโชติก์ รับทราบข้อกล่าวหาคดีแฟลชม็อบ

 

ทั้งนี้ นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ  เปิดเผยว่า  คดีนี้พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน มีความเห็นสั่งฟ้องใน 5 ข้อหาด้วยกัน ประกอบด้วย 1.ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้ง , 2.ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยกีดขวางทางเข้าออก หรือรบกวนการปฏิบัติงานหรือการใช้บริการสถานีรถไฟ , 3.ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยไม่ดูแลและรับผิดชอบการชุมนุมสาธารณะไม่ให้เกิดการขัดขวางเกินสมควรต่อประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะฯ ,  4.ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ และ5.ชุมนุมในรัศมีใกล้เขตพระราชฐาน 150 เมตร 

 

นายกฤษฎางค์ เปิดเผยอีกว่า คดีนี้ยืนยันว่า จะต่อสู้ตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏ ว่าการชุมนุมครั้งนี้เป็นการพบปะประชาชน ไม่ใช่เป็นการชุมนุมทางการเมือง ส่วนการใช้เครื่องขยายเสียง ก็เปรียบเสมือนกรณีนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่พบประชาชน

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากอัยการรับสำนวนจากพนักงานสอบสวน จะมีเวลาพิจารณาสำนวนเพื่อมีความเห็นทางคดีสั่งฟ้อง สั่งไม่ฟ้อง หรือสั่งให้พนักงานสอบสวนสอบเพิ่มในประด็นที่ยังสงสัยภายใน 7 วัน หากสั่งฟ้อง ก็จะนัดผู้ต้องหาส่งต่อศาลพร้อมสำนวนคดี ซึ่งผู้ต้องหาในคดีนี้มีทั้งหมด 8 คน

 

โดยในวันนี้พนักงานสอบสวน ได้นำตัวส่งฟ้องอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง5 ศาลแขวงปทุมวัน จำนวน 4 คน ส่วน น.ส.ณัฏฐา มหัธนา หรือโบว์ พนักงานสอบสวน ได้นัดส่งฟ้องในช่วงบ่าย ส่วนอีก 3 คน ประกอบด้วย นางสาวพรรณิการ์ วานิช , นายปิยบุตร แสงกนกกุล และ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคอนาคตใหม่ ที่ยังคงใช้เอกสิทธิ์คุ้มครองการเป็นส.ส. ยังไม่ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ เนื่องจากติดภารกิจการประชุมสภา 

 


นายธนาธร กล่าวภายหลัง ถูกพนักงานสอบสวนส่งฟ้องต่ออัยการ  ว่า ยืนยันจะเดินหน้าลงพื้นที่พบปะกับประชาชนในลักษณะนี้เหมือนเดิม โดยไม่เบื่อที่จะขึ้นศาลหรือถูกดำเนินคดี เพราะสิ่งที่ทำอยู่เป็นเสรีภาพ และเป็นดำเนินการคู่ขนานกับการทำหน้าที่ของ ส.ส.ในรัฐสภา เบื้องต้นอัยการนัดฟังคำสั่งคดีในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้เวลา 09.00 น.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ