ข่าว

"สิระ"ดอดฟ้องหมิ่น"เสรีพิศุทธ์"ด่าเศษสวะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 'สิระ' ดอดฟ้องหมิ่น 'เสรีพิศุทธ์' ชี้ เชิญสื่อไปทำข่าวในการประชุมกมธ.มีเจตนาแอบแฝง

 

3 มกราคม 2563 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ฟ้องหมิ่น หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยเผยต้นเหตุมาจากโดนกล่าวหาว่าเป็น ส.ส. ที่มาจากการซื้อเสียง และเป็นเศษสวะ ลั่น ประธานกมธ.เชิญสื่อไปทำข่าวในการประชุม กมธ.มีเจตนาแอบแฝง

 

 

 

 

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลฯนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์คดีที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นายสิระ เจนจาคะ ฟ้องหมิ่น หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส  ทั้งนี้ นายสิระ เดินทางมาเบิกความด้วยตัวเอง พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า 

 

"การฟ้องในครั้งนี้ มาจากกรณีพิพาทระหว่างตนและพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ซึ่งถูกเคยปรามาศทำนองว่า เป็น ส.ส. ที่มาจากการซื้อเสียง และเป็นเศษสวะ"

 

โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนการประชุม คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ปปช.) ครั้งแรก ทั้งนี้ส่วนตัวอยากให้แยกระหว่างเรื่องหมิ่นประมาท กับหน้าที่ในกมธ. ออกจากกัน 

 

นอกจากนี้ยังตั้งข้อสังเกตว่า เจตนาของประธาน กมธ.ที่เชิญสื่อมวลชนเข้าไปในห้องประชุม เป็นไปเพื่อต้องการประณามหรือเอาเรื่องตัวบุคคล ซึ่งนายสิระ ได้ตั้งคำถามต่อพฤติการณ์ดังกล่าวของ ประธานกมธ.ว่ามีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ พร้อมทั้งยืนยันว่า ส่วนตัวในฐานะ กมธ.หากมีการกระทำผิดกฏข้อบังคับในที่ประชุม ก็ต้องท้วงติง

 

สำหรับประเด็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสิระเปิดเผยว่า พรุ่งนี้ทางพรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อองครักษ์พิทักษ์ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยจะมีการเก็บตัวเพื่อติวก่อน 

 

นอกจากนี้นายสิระ ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า พรรคฯเตรียมจะยื่นญัตติด่วนเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจฝ่ายค้าน  จุดประสงค์ในการฟ้องร้องวันนี้ เพียงเพราะต้องการปกป้องศักดิ์ศรีของตนเอง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ