ข่าว

เพื่อไทยจ่อตั้งกระทู้ถามนายกฯ แก้ภัยแล้งอีสาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ยุทธพงศ์" บี้นายกฯ ตอบกระทู้ถามมาตรการแก้ปัญหาภัยแล้งภาคอีสาน ลั่นหากไม่มาตอบ เสมือนหนีความเดือดร้อนประชาชน

 

 

          เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2563 - นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยภาคอีสาน  กล่าวว่า สถานการณ์ภัยแล้งในภาคอีสาน หนักหนาสาหัสกว่าปีที่แล้ว เนื่องจากขณะนี้เพิ่งจะเข้าสู่ต้นเดือนก.พ. 2563 แต่ปรากฎนำ้ในแม่น้ำ คู คลอง และบ่อน้ำต่างๆ ได้แห้งแล้ง จนไม่มีน้ำสำหรับอุปโภคบริโภค ประชาชนในภาคอีสาน ต้องอาศัยน้ำสำหรับการอุปโภคบริโภค จากน้ำใต้ดิน ก็คือน้ำบาดาล 

 

          ทางด้านเศรษฐกิจในภาคอีสานก็ได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยปัจจุบันโรงงานนำ้ตาล ในภาคอีสานได้ประกาศปิดเกือบจะหมด เพราะไม่มีอ้อยเข้าโรงงานฯ และรัฐบาลก็ไม่มีมาตรการช่วยเหลือชาวไร่อ้อยแต่อย่างใด ไม่เหมือนสมัยรัฐบาลพรรคพลังประชาชน นายสมัคร สุนทรเวช ที่ได้มีนโยบายช่วยเหลือราคาอ้อย เพื่อให้ชาวไร่อ้อยอยู่ได้ แต่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กลับตัดทิ้งหมด ปล่อยชาวไร่อ้อยล้มหายตายจากไป 

 

          นายยุทธพงศ์ กล่าวอีกว่า จะเห็นได้ว่าทำไมประชาชนในภาคอีสานจึงไม่มีกำลังซื้อ ทั้งที่รัฐบาลมีโครงการ “ชิม ช็อป ใช้” ไปกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่กลับไม่มีผลใดๆ เพราะปัญหาภัยแล้งหนักมาต่อเนื่องกัน 2 ปีมาแล้ว ดังนั้นตนในฐานะที่เป็น ส.ส. ในภาคอีสาน จะได้ตั้งกระทู้ถามนายกรัฐมนตรี ว่าจะมีมาตรการ และนโยบายอะไร ที่จะมาช่วยแก้ปัญหาภัยแล้ง และช่วยเหลือทางเศรษฐกิจ ก่อนที่คนอีสานจะอดตายเสียก่อน และขอร้องให้นายกรัฐมนตรี มาตอบกระทู้เรื่องภัยแล้ง ด้วยตนเองในวันที่ 5 ก.พ. 2563 เพราะถ้านายกฯ หนีไปมาตอบกระทู้ ก็เสมือนหนีความเดือดร้อนของคนภาคอีสาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ