ข่าว

"วิรัช" ขู่ ฝ่ายรัฐบาลมีสิทธิ์เสนอปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอรัฐบาลเคาะวันอภิปรายฯ 19 - 21 กุมภาพันธ์ หรือไม่ ส.ส.พปชร. ขู่ ฝ่ายค้านขุดอดีต 7 ปี คสช. ​ในศึกซักฟอก

 

               รัฐสภา 1 กุมภาพันธ์ 2563  นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวต่อกรณีที่พรรคฝ่ายค้านยื่นญัตติเพื่อให้สภาฯ เปิดการประชุมเพื่ออภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่า

อ่านข่าว - ฝ่ายค้านยื่นซักฟอก "บิ๊กตู่ - 5 รมต." ปัดดีล ภท. - ปชป.

 

 

 

               สำหรับการกำหนดเวลาตามขั้นตอนสภาฯ ต้องตรวจสอบความถูกต้องของญัตติ จากนั้นส่งเรื่องไปยังรัฐบาลเพื่อสอบถามความพร้อมเพื่อกำหนดวันอภิปราย ส่วนที่หลายฝ่ายระบุว่าจะเปิดอภิปรายได้ช่วง 19 - 21 กุมภาพันธ์ หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับรัฐบาลจะตัดสินใจ

               นายวิรัช กล่าวถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้านอาจนำข้อมูลสมัยรัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งรัฐมนตรี 5 ใน 6 คน เป็นรัฐมนตรีในสมัย คสช. มาอภิปรายด้วยนั้น อาจมี ส.ส. จากฝั่งรัฐบาลประท้วงและขอปิดอภิปราย แต่ตนไม่ต้องการให้เป็นเช่นนั้น จึงขอเตือนล่วงหน้าว่าอย่าอภิปรายย้อนอดีตสมัย คสช.

               "จำเป็นต้องเข้มงวดเพื่อรักษาคนของรัฐบาลตามกฎระเบียบ หากฝ่ายค้านบอกว่ามีสิทธิ์อภิปรายย้อนหลัง ซีกรัฐบาลก็มีสิทธิ์ที่จะคัดค้านเช่นกัน จะมาบอกว่าเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในรอบ 7 ปี ผมถือว่าจะเป็นการทำงานของฝ่ายรัฐบาลในรอบ 7 ปี เช่นกัน" นายวิรัช กล่าว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ