ข่าว

กรณ์ หนุนออก พ.ร.ก.งบฯ 63 คัดจาก 1.2 แสนเป็นชื่อพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางเลือกแก้ปัญหาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 63 ล่าช้า กรณ์ หนุนออก พ.ร.ก.งบฯ นัดเปิดชื่อพรรคการเมือง 14 กุมภาพันธ์ นี้

 

               เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563  นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงข้อเสนอให้รัฐบาลแก้ปัญหาความล่าช้าและติดขัดของร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ด้วยการออกเป็นพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) ว่า

อ่านข่าว - เปิดใจ กรณ์ ตั้งพรรคใหม่ ระดมคนมีของ

 

 

 

               ข้อดีของ พ.ร.ก. คือ ทำให้ทุกภาคส่วนมั่นใจว่าสามารถใช้จ่ายงบประมาณได้ทันที โดยรัฐบาลต้องชี้แจงว่ามีความจำเป็นเร่งด่วนอย่างไร ส่วนตัวเชื่อว่า พ.ร.ก.งบประมาณ จะเป็นทางเลือกในการแก้ปัญหาของรัฐบาล

               นายกรณ์ กล่าวถึงการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และการเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศ ว่า ยังเร็วเกินไปที่จะพูดเรื่องการส่งผู้สมัคร เพราะขณะนี้ยังอยู่ในช่วงของการตั้งไข่ ยังไม่ได้ยื่นจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมือง ซึ่งจะเร่งดำเนินการจัดตั้งพรรคการเมืองเพื่อให้เป็นตัวเลือกของประชาชน โดยในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นี้ ตนจะเปิดเผยถึงชื่อพรรคการเมือง ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการคัดเลือกชื่อพรรคที่ประชาชนช่วยกันส่งรายชื่อมาให้มากกว่า 120,000 ชื่อ สำหรับพรรคการเมืองที่ตนกำลังจัดตั้งขึ้น มีความตั้งใจที่จะดำเนินการให้อยู่ในกรอบกฎหมายทุกเรื่อง และจะปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะเรื่องเงินกู้ ส่วนตัวตั้งใจทำพรรคการเมืองที่ไม่ใช้เงินมาก และจะระมัดระวังเรื่องแหล่งเงิน เพื่อไม่ให้พรรคการเมืองถูกครอบงำ ตนเชื่อมาโดยตลอดว่าการใช้เงินเพื่อช่วงชิง ส.ส. เป็นต้นเหตุทำให้การเมืองไทยมีปัญหา

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ