ข่าว

หมอวรงค์ เชื่อ อนค. ใช้ฮ่องกงโมเดล ปลุกระดมหลังพรรคถูกยุบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอวรงค์ เชื่อ อนาคตใหม่ ใช้ฮ่องกงโมเดล ปลุกระดมหลังพรรคถูกยุบ มั่นใจปมเงินกู้-ปฏิปักษ์ปกครอง ความผิดสูง เตรียมลงพบผู้ปกครอง เผยแพร่ข้อมูลต้านชังชาติ หวังปลูกฝังเยาวชน เผย รปช. เตรียมเสนอ รมว.แรงงาน ตั้งธนาคารประกันสังคมเพื่อรายย่อย ช่วยแรงงานติดหนี้

 

                   วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ตั้งเวทีเพื่อทำกิจกรรม "Next รปช. ดื่มกาแฟสบายๆ คุยกับ รปช." โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า กลุ่มคนที่เผยแพร่ไวรัสชังชาติ คือ นักการเมือง โดยใช้วิธีการแพร่ไวรัส คือ 1.หาคนที่อ่อนแอ คนจน คนที่ถูกเอาเปรียบ กลุ่มเยาวชน คนไม่รู้ข้อมูล

                   อ่านข่าว หมอวรงค์ ซัด พวกชังชาติ ปลุกปั่นชาติพันธุ์เป็นชนชั้นสอง

 

 

 

                   2.จะใช้การปลุกระดมหาแนวร่วม ผ่านหลากหลายวิธี อาทิ สร้างความเกลียดชัง ความกลัว เช่น การใช้รณรงค์ยุติการเกณฑ์ทหาร กับเยาวชนที่ไม่ต้องการไปเป็นทหาร ซึ่งตนขอเรียกว่าเป็นกระบวนการล้างสมอง

                   3.สร้างความน่าเชื่อถือ ผ่านเหตุผลมารองรับในการปลุกระดม เพื่อให้เกิดการยอมรับ ศรัทธา ทั้งนี้ไวรัสชังชาติเมื่อเผยแพร่เชื้อผ่านกระบวนการล้างสมอง จะมีอาการแสดงออกให้เห็น คือ การปลุกระดม ซึ่งตนเชื่อว่าเขาจะปลุกระดมให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยในคดีเงินกู้ของพรรคอนาคตใหม่ เพราะมีหลักฐานชัดเจน และนำไปสู่ความผิด รวมถึงกรณีที่นายณฐพร โตประยูร ยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต.) ว่าเขาทำผิดฐานเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครอง เชื่อว่ามีความผิดสูงมาก

                   ดังนั้นเชื่อว่าจะหนีการถูกยุบพรรคได้ยาก ดังนั้นก้าวต่อไปของเขา คือ การปลุกระดมคน และใช้โมเดลการชุมนุมของฮ่องกงแน่นอน อย่างไรก็ตามตนขอเรียกร้องให้ยอมรับผลการตัดสิน อย่าใช้เป็นกระบวนการชักศึกเข้าบ้าน

                   "ผมไม่ใช่ส่วนที่สร้างความขัดแย้ง แค่คุณคือจุดเริ่ม คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ต้องตอบคำถามกับสังคมเพื่อแสดงความจริงใจ คือ ทำไมพรรคของคุณเขียนหลักการไม่เหมือนพรรคอื่น คือ ยึดมั่นประชาธิปไตยตามหลักรัฐธรรมนูญ แต่พรรคอื่นคือ ยึดมั่นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข รวมถึงภารกิจ 2475 ที่ไม่สำเร็จคืออะไร เราคิดว่าคือการปฏิวัติสถาบันใช่หรือไม่ รวมถึงที่ระบุว่าตำแหน่งนายกฯ ไม่ใช่จุดสูงสุดคืออะไร อย่างไรก็ตามผมมองว่าผู้นำที่ได้อำนาจมาด้วยความเกลียดชัง จะล่มสลาย ด้วยความเกลียดชัง" นพ.วรงค์ กล่าว

                   ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการเข้ารังกิจกรรมดังกล่าวมีประชาชนทั่วไปและสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย จำนวนหนึ่งเข้ามาร่วมฟัง นพ.วรงค์ อย่างสงบ และตอนท้ายได้ตั้งคำถามต่อกรณีข้อมูลที่นพ.วรงค์ ระบุต่อการเผยแพร่ลัทธิชังชาติ ต่อการรับมือการเผยแพร่ ซึ่ง นพ.วรงค์ กล่าวตอบคำถามว่า สถานการณ์เผยแพร่ล้างสมองในสถานบันการศึกษาต้องไม่ยอมให้นักการเมืองเข้าไปทำกิจกรรมในสถาบัน ทั้งนี้ตนจะเดินทาง และรณรงค์พูดต่อต้านการล้างสมองกับผู้ปกครอง เพื่อปลูกฝังเยาวชน ซึ่งขอความร่วมมือผู้ปกครองและประชาชนให้ความรู้และเแลกเปลี่ยนข้อมูลกับเยาวชนเพื่อต่อต้านการล้างสมอง ซึ่งตนยืนยันว่าวิธีดังกล่าวจะทำให้ดีขึ้นแน่นอน

                   "เราต้องเอาชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อยู่เหนือพรรคการเมือง ทุกพรรคการเมืองถึงจะร่วมและช่วยกันปกป้อง ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ได้แน่นอน พี่น้องไม่ต้องห่วง ผมเลือดนักสู้ ขนาดเรื่องจำนำข้าว 7 ปียังต่อสู้ จนผู้มีอำนาจต้องหนีออกประเทศ ดังนั้นคนสร้างลัทธิชังชาติผมทำได้" นพ.วรงค์ กล่าว

                   นพ.วรงค์ กล่าวตอนท้ายถึงความคืบหน้าการทำงานฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ว่า แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย หารือต่อประเด็นการช่วยเหลือผู้ใช้แรงงาน 10 ล้านคนที่พบว่าติดหนี้ ผ่านการตั้งสถาบันการเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ใช้แรงงาน โดยมติพรรคระบุให้ หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรค ฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตั้งธนาคารประกันสังคมเพื่อรายย่อย (ธปส.) เพื่อเป็นหลักประกันให้กับผู้ใช้แรงงาน เหมือนกับเกษตรกร, กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยที่มีสถาบันการเงินดูแล

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ