ข่าว

ฝ่ายค้านรุ่นเล็ก รวมตัวคนรุ่นใหม่ตั้งพรรคสามัคคี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฝ่ายค้านรุ่นเล็ก" รวมตัวคนรุ่นใหม่ ยื่นขอจัดตั้ง "พรรคสามัคคี" ชูธงแก้ปัญหาขัดแย้ง แย้มมีบุคคลสำคัญร่วมงานพรรค เป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์

 

                  ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วันที่ 31 ม.ค. 2563 นายรยุศด์ บุญทัน อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อชาติ นายณพล ชยานน์ภักดี อดีตผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อชาติ นายรวิโชติ ธรรมรงค์นาวาสวัสดิ์ อดีตผู้สมัครส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาชาติ นายธนชาติ ไชยทองพันธ์ อดีตผู้สมัครส.ส.สกลนคร พรรคชาติไทยพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ในนามผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสามัคคีไทย เดินทางมายื่นขอจดแจ้งจัดตั้งพรรคการเมือง

 

 

ฝ่ายค้านรุ่นเล็ก รวมตัวคนรุ่นใหม่ตั้งพรรคสามัคคี

 

 

 

                  นายรยุศด์ กล่าวว่า กรรยื่นจดทะเบียนจัดตั้งพรรคเนื่องจากอยากเห็นการเมือง ประชาชน ประเทศ และสังคม มีความสามัคคี จึงอยากลุกขึ้นมาเพื่อให้ประเทศมีความสามัคคี ไม่อยากให้แบ่งเป็นหลายขั้ว หลายฝ่าย หลายสี ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ โดยทางกลุ่มผู้ร่วมจัดตั้งพรรคจะไปรับฟังความเห็นของประชาชนจากภาคต่างๆทั่วประเทศ มากำหนดเป็นนโยบายพรรค จึงอยากขอโอกาสให้คนใหม่ๆเข้ามาทำงานทางการเมือง หลังจากนี้จะระดมสมาชิกให้ได้ 500 คนเพื่อมายื่นต่อกกต. และจะได้ประชุมสมาชิกเพื่อตั้งหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค จึงขอให้ประชาชนให้โอกาสพรรคการเมืองใหม่ๆ ให้เข้ามาทำหน้าที่

 

 

ฝ่ายค้านรุ่นเล็ก รวมตัวคนรุ่นใหม่ตั้งพรรคสามัคคี

 

 

                  นายรยุศด์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ จากบุคลากรทางการเมืองบางคนมาร่วมงานกับพรรค นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนที่มาจากนักวิชาการและนักธุรกิจ เข้ามาร่วมงานแต่จะเน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยในอีก 2 เดือนจะมีการจัดประชุมเพื่อเลือกกรรมการบริหารที่ จ.สกลนคร

 

 

ฝ่ายค้านรุ่นเล็ก รวมตัวคนรุ่นใหม่ตั้งพรรคสามัคคี

 

 

                  ด้านนายณพล กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้กำลังวนกลับไปสู่ความขัดแย้ง โดย 10 ปีที่ผ่านมาการแก้ปัญหาความขัดแย้งของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ดังนั้นเราจึงต้องการเปิดพื้นที่ ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย นำเสนอสิ่งที่เรียกว่าสามัคคีไทย เพราะประเทศนี้จะต้องเดินต่อไปข้างหน้า และเราเชื่อว่าเราสามารถที่จะเดินไปพบปะพูดคุยกับคนทุกฝ่ายได้ เราไม่ได้เป็นผู้ร่วมขัดแย้ง สำหรับสัญลักษณ์พรรคสามัคคีไทย จะมี 3 สี คือขาว แดง น้ำเงิน ตามสีธงชาติ และมีรูปนกพิราบสีขาว ซึ่งหมายถึงความคิดที่เป็นอิสระ ยอมรับความคิดต่างซึ่งถือเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง

 

 

ฝ่ายค้านรุ่นเล็ก รวมตัวคนรุ่นใหม่ตั้งพรรคสามัคคี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ