ข่าว

ช็อตเด็ด! "หมอธีทัชฐ์" ก้มกราบเท้า "เสรีพิศุทธ์" แลกถอนฟ้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอธีทัชฐ์ ยกกระเช้าขอโทษ เสรีพิศุทธ์ ต่อหน้าสื่อ ปมกล่าวหาปมทุจริต-รุกป่า ด้าน เสรีพิศุทธ์ ลั่นให้กราบเท้าแลกถอนฟ้องไม่ต้องติดคุก พร้อมแถลงไม่รับคำพิจารณาศาลรธน. ปมไม่รับคำร้องร่างก.ม.งบฯ 63 คาดไม่รับเพราะยื่นปมถวายสัตย์ไม่ครบ ส่อยื่นร่างพ.ร.บ.งบฯ​ไม่ชอบ

 

                 ที่รัฐสภา วันที่ 31 มกราคม 2563 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงแสดงความไม่เห็นด้วยหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องที่ได้ยื่นให้พิจารณาต่อการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563  เนื่องจากไม่มีกฎหมายใดบัญญัติว่าการลงชื่อท้ายคำร้องซ้ำกันไม่ได้ อย่างไรก็ตามในคำร้องของตนมีรายละเอียดเกี่ยวกับการเสนอร่างพ.ร.บ.งบฯ 63 ไม่ชอบ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถวายสัตย์ไม่ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ

                 อ่านข่าว หมอธีทัชฐ์ โดนตร.สภารวบ หลังแฉ เสรีพิศุทธ์

 

 

ช็อตเด็ด! "หมอธีทัชฐ์" ก้มกราบเท้า "เสรีพิศุทธ์" แลกถอนฟ้อง

 

 

 

                 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนแถลงข่าวกับสื่อมวลชนนั้น น.สพ.ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ ได้นำกระเช้าผลไม้เตรียมมามอบให้กับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เพื่อแสดงความเสียใจและต้องการขอโทษ รวมถึงร้องขอให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถอนฟ้องคดีที่ยื่นฟ้องหมิ่นประมาท จำนวน 2 คดี เพราะกล่าวหาว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มีความประพฤติมิชอบและมีพฤติกรรมคุกคาม 

                 ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้กล่าวผ่านไมโครโฟน ถึงกรณีที่ น.สพ.ธีทัชฐ์ มาขอโทษ แต่ไม่ยอมรับคำขอโทษ รวมถึงกระเช้าผลไม้ที่เตรียมมา และมีท่าทีเมินเฉยไม่สนใจ จนมีสื่อมวลชนสอบถามว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะยอมรับคำขอโทษหรือไม่ ทำให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่าก่อนหน้านี้มากล่าวหาผมแล้วคุณคิดว่าผมจะยอมรับคำขอโทษหรือ ทำให้ น.สพ.ธีทัชฐ์ ระบุด้วยน้ำเสียงสลดว่า “ผมยอมกราบเท้าท่านเพื่อขอโทษ” ซึ่งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวผ่านไมโครโฟนว่า “คุณจะกล้ากราบเท้าผมเพื่อขอโทษต่อหน้าสื่อมวลชนหรือไม่” โดย ส.นพ.ธีทัชฐ์ ตอบกลับว่า “กล้าครับ”

 

 

ช็อตเด็ด! "หมอธีทัชฐ์" ก้มกราบเท้า "เสรีพิศุทธ์" แลกถอนฟ้อง

 

 

                 ทำให้ปราฎภาพของ น.สพ.ธีทัชฐ์ ก้มกราบเท้า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ต่อหน้าสื่อมวลชน พร้อมกันนั้นส.นพ.ธีทัชฐ์ร้องขอให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ตบหัวเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการให้อภัย ทำให้ พล.ต.อ.เสริพิศุทธ์ เอื้อมมือไปจับที่หัว พร้อมกล่าวว่า “หากไปตั้งพรรคก็ขอให้เรียบร้อย” ขณะที่กระเช้าผลไม้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยอมรับมอบ และมอบให้สื่อมวลชนไปรับประทาน 

                 ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวผ่านไมโครโฟนว่า เมื่อยอมก้มกราบเท้าตน ตนพร้อมจะถอนฟ้องคดีให้

 

 

ช็อตเด็ด! "หมอธีทัชฐ์" ก้มกราบเท้า "เสรีพิศุทธ์" แลกถอนฟ้อง

 

 

 

                 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่ให้คู่กรณีก้มกราบเท้าเพื่อแลกถอนฟ้อง อาจถูกวิจารณ์จากสังคมว่าไม่เหมาะสม ว่า “ถ้าไม่ทำต้องแลกกับการติดคุก เพราะกรณีที่ผมฟ้องนั้นถือเป็นการหมิ่นประมาทโดยข้อมูลเท็จที่ชัดเจน เพราะกล่าวหาว่าผมทุจริต ประพฤติมิชอบในโครการจัดซื้อจัดจ้างต่างๆ และกล่าวหาว่าผมบุกรุกป่าอีก”

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ