ข่าว

หมอชลน่าน แนะรัฐเลิกโกหกประชาชน 'ไวรัสโคโรน่า'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอชลน่าน แนะรัฐเลิกโกหกประชาชน ชี้ปัญหาไวรัสโคโรน่า พิสูจน์ชัดรัฐบาลไร้ความสามารถ

      วันที่ 30  มกราคม 2563   นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ประเทศไทยในช่วงที่ผ่านมาต้องเผชิญปัญหาหลายรูปแบบทั้ง สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ ปี  2019 ที่ระบาดจากเมืองอู่ฮั่น  มณฑลหูเป่ย สาธารณรัฐประชาชนจีน  การเผชิญ ปัญหาฝุ่นP.M.2.5 น้ำท่วมและปัญหาภัยแล้งที่รุนแรงและส่งผลกระทบอย่างกว้างขวาง วิกฤติที่เกิดขึ้นเป็นการสะท้อนถึงการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลชุดนี้ที่ไร้ประสิทธิภาพและประสิทธิผล ไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้ 

         จากผลการแก้ปัญหาวิกฤติที่เกิดขึ้นปรากฏภาพชัดเจนว่ารัฐบาลชุดนี้ไร้ความสามารถในการบริหารประเทศในภาวะวิกฤติ หรือไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ เพราะปัญหาการระบาดของไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ ปี  2019ที่เกิดขึ้นมีผลให้หลายประเทศประกาศภาวะวิกฤติแต่ประเทศไทยยังลอยไปลอยมา เอ้อระเหยไม่ประกาศภาวะวิกฤติ ส่งผลให้การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นมีบริบทที่แตกต่างกัน คือ เมื่อรัฐบาลมองว่าปัญหานี้ไม่สำคัญ ไม่มีอะไรทำน่าเป็นห่วง ต่างจากหลายประเทศที่มองปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาระดับชาติต้องระดมสรรพกำลังทุกหน่วยงานเข้าร่วมกันแก้ปัญหานี้ 

        นายแพทย์ชลน่าน  กล่าวต่อว่า จนถึงขณะนี้ประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ ปี  2019 สูงเป็นอันดับ 2 ของโลก แต่รัฐบาลก็มีข้ออ้างว่าเป็นคนจีน เพราะดูจากรายงานทางการแพทย์ว่าเป็นคนจีนที่เข้ามาอาศัยในประเทศไทยแล้วมาป่วยในประเทศไทย รัฐบาลเลือกที่จะไม่บอกความจริงกับประชาชน และสะท้อนถึงความไม่รู้ของรัฐบาลในการแก้ปัญหาหรือการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน 

         “ผลที่เกิดขึ้นมาจากที่มาของรัฐบาลที่ไม่รู้เรื่องการบริหารประเทศ เพราะมีที่มาจากการรัฐประหาร ยึดอำนาจมา ทำลายหลักนิติรัฐ นิติธรรม ทำให้ประเทศไทยขาดความเชื่อมั่นและขาดความน่าเชื่อถือจากนานาอารยะประเทศ สภาวะเศรษฐกิจล้มเหลวไม่มีใครคบค้าสมาคมด้วย ต่อเนื่องมาจนถึงวิกฤตินี้แสดงให้เห็นชัดเจนว่ารัฐบาลไม่มีวุฒิภาวะและรู้ไม่ทันกับปัญหาที่เกิดขึ้น หนักที่สุดคือการไม่พูดความจริงกับประชาชนทำให้ประชาชนขาดข้อมูลข่าวสารในการป้องกันตัวเอง รัฐบาลที่โกหกประชาชนไม่ควรเรียกว่ารัฐบาลของประเทศ แค่กลุ่มคนที่อยากมีอำนาจเท่านั้น”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ