ข่าว

ถาวร ปฏิเสธเสียงแข็งไม่เสียบบัตรให้ใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถาวร ยันไม่เสียบบัตร-ลงคะแนนแทนใคร หลังมีคลิปกล่าวหาโผล่ แจงใช้ที่นั่งประกอบ เสียบบัตร ลั่นหากพบใครนำไปขยายผล-สร้างความเสียหาย จ่อดำเนินคดี

 

30  มกราคม 2563 "ถาวร" ยันไม่เสียบบัตร-ลงคะแนนแทนใคร หลังมีคลิปกล่าวหาโผล่ แจงใช้ที่นั่ง "ประกอบ" เสียบบัตร ลั่นหากพบใครนำไปขยายผล-สร้างความเสียหาย จ่อดำเนินคดีตามพ.ร.บ.คอมพ์ฯ ด้าน "เด็กปชป." เอาอีก สอบ ส.ส.พัทลุง ภท. ลงมติวาระสอง-สาม ร่างพ.ร.บ.งบฯ 63 ทั้งที่อยู่ในพื้นที่ แต่ปัดเอ่ยชื่อ ยื่นเรื่องให้ "ชวน" ตรวจสอบ

     

 

 

นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ แถลงที่รัฐสภา ยืนยันว่าไม่มีพฤติกรรมเสียบบัตรแสดงตนหรือลงคะแนนแทนส.ส.คนใดในสภาฯ หลังจากที่มีสถานีโทรทัศน์ของรัฐนำภาพของตนซึ่งมีจังหวะการเสียบบัตรเข้าช่องด้วยมือซ้าย และดึงบัตรอีกฉบับออกด้วยมือขวา พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าคือการลงคะแนนแทนบุคคลอื่น

 

ทั้งนี้ยอมรับว่าตนจำไม่ได้ว่าเป็นช่วงการแสดงตนหรือออกเสียงในวาระใด แต่ที่จำได้คือ ช่องที่ตนเสียบบัตรนั้นเป็นที่นั่งประจำของ นายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ที่เสียบบัตรคาไว้ เพราะเข้าประชุมสภาฯ บ่อยครั้ง ส่วนตนฐานะที่เข้าประชุมสภาฯ น้อยกว่าเพราะปฏิบัติภารกิจที่กระทรวงมหาดไทยเป็นส่วนใหญ่ จึงไม่มีช่องเสียบบัตรประจำ จึงใช้ช่องเสียบบัตรของส.ส.ทั่วไป ทั้งนี้ภายในห้องประชุมที่เสียบบัตรแสดงตนมีไม่เพียงพอส.ส.หลายคนจึงใช้ช่องเสียบบัตรจุดเดียวกัน 


นายถาวร กล่าวว่ากรณีที่เกิดขึ้นตนไม่กังวลว่าจะมีส.ส.ของพรรคการเมืองอื่นนำไปขยายผล เพราะหากนำเรื่องที่ไม่ตรงกับความจริงไปขยายผล สามารถเอาผิดและดำเนินการได้ตามช่องทางของกฎหมาย โดยเฉพาะการนำเรื่องไม่เป็นจริงเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตามพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ แต่ทั้งนี้ตนยังไม่พบว่ามีบุคคลใดที่นำไปขยายผลและสร้างความเสียหายกับตน ส่วนที่พบการเผยแพร่การเสียบบัตรของตนทางสถานีโทรทัศน์ของรัฐนั้นตนไม่ทราบเจตนา อย่างไรก็ดีตนมองว่าการตรวจสอบการทำงานของส.ส.ถือเป็นเรื่องดี 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านั้นน.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร อดีตส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ แถลงที่รัฐสภา ต่อกรณีที่ตรวจสอบพบว่ามีส.ส.ในพื้นที่ จ.พัทลุง ของพรรคภูมิใจไทย โดยไม่เปิดเผยรายชื่อ ให้บุคคลอื่นเสียบบัตรแสดงตนและลงคะแนนแทนในระหว่างการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 วาระสองและวาระสาม ช่วงวันที่ 8-11 มกราคม พร้อมเปิดเผยข้อมูลประกอบว่า ส.ส.พัทลุง พรรคภูมิใจไทยที่ตรวจสอบพบดังกล่าว ได้เดินทางโดยเครื่องบินลงสนามบินหาดใหญ่ วันที่ 10 มกราคม เวลา 20.50 น. แต่พบการออกเสียงลงคะแนนตั้งแต่วันที่ 10 มกราคมต่อเนื่องถึงวันที่ 11 มกราคม พร้อมกับยื่นเรื่องให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯตรวจสอบรายละเอียด.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ