ข่าว

เลขาฯ ครม. - พรเพชร ไม่มา กมธ.ปราบโกง เลื่อนสอบปมถวายสัตย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กมธ.ปราบโกง เลื่อนสอบปมถวายสัตย์ ไพบูลย์ เกาะติดค้นวาระประชุม คาดแอบลงมติช่วงองค์ประชุมไม่ครบ

 

              รัฐสภา 30 มกราคม 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เป็นประธาน กมธ.

อ่านข่าว - ปมทำ กมธ. ร้าว เสรีพิศุทธ์ เล่นเรื่องถวายสัตย์ไม่เลิก

 

 

 

              ตามที่ได้บรรจุเรื่องตรวจสอบกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) กล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ และไม่มีความชอบต่อการเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 เข้าสู่การพิจารณาในระเบียบวาระประชุมลำดับที่ 4.2 โดยได้กำหนดเชิญ นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส เลขาธิการ ครม. แถลงข้อเท็จจริง เวลา 09.30 น. และเชิญ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา แถลงข้อเท็จจริงเวลา 10.30 น. นั้น ล่าสุด วาระการประชุมดังกล่าวได้เลื่อนออกไป เนื่องจากนายธีระพงษ์ได้แจ้งขอเลื่อน ขณะที่นายพรเพชรนั้นให้เลขาฯ ส่วนตัวโทรศัพท์แจ้งว่าไม่สามารถมาร่วมประชุมได้

 

 

 

              โดย นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ฐานะ กมธ.​ ให้สัมภาษณ์ว่า การประชุมวาระดังกล่าวเลื่อนออกไปก่อน แต่ตนต้องตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้งว่าการออกระเบียบวาระดังกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาถูกต้องหรือไม่ โดยจะขอให้นำบันทึกการประชุมมาพิจารณา เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ระบุว่ามีการลงมติเมื่อวันที่ 22 มกราคม แต่วันดังกล่าวคาดว่าจะมีผู้มาประชุมจำนวนน้อย จึงจะตรวจสอบว่าการลงมติดังกล่าว กมธ.ฯ มาครบองค์ประชุมหรือไม่

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ