ข่าว

พีระวิทย์ ยันร่วมฝั่งรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พีระวิทย์ เผย ธรรมนัส จะมาคุยด้วย

 

              รัฐสภา 29 มกราคม 2563  นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศเป็นให้ ส.ส. จากการคำนวณคะแนนจำนวน ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อใหม่ เดินทางมาที่รัฐสภา เพื่อรายงานตัวเป็น ส.ส.

อ่านข่าว - พลิก กกต. คำนวณใหม่ ไทรักธรรม คว้า ส.ส. พีระวิทย์ กลับมาอีกรอบ

 

 

 

              โดยก่อนการรายงานตัวให้สัมภาษณ์ว่า ตนพร้อมจะร่วมเป็นฝ่ายรัฐบาล และเข้าร่วมกับกลุ่ม 10 พรรคเล็กอีกครั้ง ทั้งนี้ ในช่วงบ่าย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส. พะเยา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ฐานะผู้ประสานงานกลุ่มพรรคเล็ก จะเข้าหารือและพูดคุย อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าการทำงานฐานะฝ่ายรัฐบาลจะสามารถทำหน้าที่ได้ดีกว่าเป็นฝ่ายค้าน

              นายพีระวิทย์ กล่าวต่อกรณีที่เคยยื่นเรื่องให้ตรวจสอบ กกต. กรณีที่ประกาศผลคะแนนเลือกตั้งพรรคไทรักธรรม ไม่ครบถ้วน ต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า ก่อนหน้านั้น กกต. ได้แจ้งว่าผลการส่งคะแนนบางเขตล่าช้าและไม่ครบถ้วน ตนยืนยันจะไม่ปล่อยเรื่องดังกล่าวให้หายไป แม้จะได้เข้ามาเป็น ส.ส. อีกครั้ง และเตรียมจะนำประเด็นเข้าสู่สภาฯ ให้พิจารณา รวมถึงคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญที่ตนเตรียมเข้าไปทำหน้าที่ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ตนมั่นใจว่าจะไม่หลุดจากตำแหน่ง ส.ส. อีก แม้ว่าจะมีกรณีที่ กกต.​ ตรวจสอบพบว่ามีการทุจริตการเลือกตั้ง ที่ตามรัฐธรรมนูญกำหนดว่าเป็นเหตุให้ต้องคำนวณจำนวน ส.ส. บัญชีรายชื่อใหม่

 

 

 

พีระวิทย์ ยันร่วมฝั่งรัฐบาล

 

 

 

พีระวิทย์ ยันร่วมฝั่งรัฐบาล

 

 

 

พีระวิทย์ ยันร่วมฝั่งรัฐบาล

 

 

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีระวิทย์เคยเข้าดำรงตำแหน่ง ส.ส. ในสภาฯ แล้วจำนวน 1 ครั้ง แต่เป็นเพียง 3 วันเท่านั้น เพราะมีการเปลี่ยนแปลงผลผลเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม การเข้ามาทำหน้าที่ในสภาฯ อีกครั้ง นายพีระวิทย์ ให้สัมภาษณ์นอกรอบว่า ก่อนหน้านี้ตนไปบนบานไว้ที่ วัดสะตือ จ.สระบุรี และที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ