ข่าว

สปน.เผยหากบิ๊กโจ๊ก ฝ่าฝืนคำสั่ง เตือนพร้อมตั้งกก.สอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัดสปน.เผยหากบิ๊กโจ๊ก ฝ่าฝืนคำสั่ง เตือนพร้อมตั้งกก.สอบ ส่วนข้อกล่าวหาเดิมเป็นหน้าที่ต้นสังกัด สตช. ส่วน" วิระชัย" อยู่ระหว่างหารือมอบหมายงานเพราะมาแค่ชั่วคราว

 

 

           28 ม.ค.2563-ทำเนียบรัฐบาล นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.) เปิดเผยว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส่งหนังสือลาล่วงหน้ามาแจ้งก่อนจะมีคำสั่งสำนักนายกฯ ฉบับล่าสุด เพื่อแจ้งขอลากิจส่วนตัว ตามกำหนดราชการที่สามารถกระทำได้โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ส่งใบลา และแจ้งว่าจะเดินทางไปยังประเทศอินเดียถึง ระหว่างวันที่ 27 ม.ค.-9 ก.พ. 2563 โดย หนังสือดังกล่าวลงวันที่ 23 ม.ค.ซึ่งเป็นการลาถูกต้องตามระเบียบราชการ 

 

 

 

            สปน.เผยหากบิ๊กโจ๊ก ฝ่าฝืนคำสั่ง เตือนพร้อมตั้งกก.สอบ                              นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.)

 

 

                 "ในส่วนของการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบความผิดต่างๆนั้นขึ้นอยู่กับต้นสังกัด คือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แต่ถ้าเป็นกรณีที่เมื่อมีการออกคำสั่งเตือนแล้วยังมีความผิดเกิดขึ้นอีก ทางสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีก็มีหน้าที่ที่จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพิ่มเติมได้" นายธีรภัทรกล่าว

 

 

                  ปลัด สปน.กล่าวว่า ในส่วนของ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นั้นมารายงานตัวกับตนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในช่วงเย็นวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังมีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ให้มาปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นการส่งตัวมาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนการมอบหมายให้ พล.ต.อ.วิระชัย ปฏิบัติงานนั้น อยู่ระหว่างการหารือกับผู้บริหารระดับสูงที่เกี่ยวข้องเพื่อมอบหมายงานที่เหมาะสม เนื่องจาก พล.ต.อ.วิระชัย ได้รับคำสั่งให้ย้ายมาชั่วคราว เพื่อรอผลสอบของสตช. ทั้งนี้ได้เตรียมห้องทำงานไว้ที่อาคารสำนักงาน กพ.เก่า

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ