ข่าว

ทร.แจงปมดร่ามา ช่วยคนไทยติดเมืองอู่ฮั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทร.แจงปม ดร่ามาให้ใช้ช่องทางเดียวกับทีมเรือดำน้ำ ช่วยคนไทยติดเมืองอู่ฮั่น กลับประเทศ เผย 20 ทร.ออกนอกเมืองก่อนถูกปิด

 

 

                  28 ม.ค.2563-พล.ร.ท. ประชาชาติ  ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการ ทหารเรือและ โฆษก กองทัพเรือ ชี้แจงเพิ่มเติม ตามที่มีกระแสข่าว ถามถึงการเดินทางกลับประเทศไทยของคณะกรรมการตรวจการจ้างสร้างเรือดำน้ำของกองทัพเรือ จำนวน 20 นาย ว่าสามารถเดินทางออกมาจากเมืองอู่ฮั่น ได้อย่างไร และสามารถใช้ช่องทางดังกล่าวช่วยเหลือคนไทยติดอยู่ในเมืองอู่ฮั่นได้ด้วยหรือไม่ว่า ในระหว่างที่คณะกรรมการตรวจการจ้างสร้างเรือดำน้ำ ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ อู่ต่อเรือ บ.คู่สัญญา ที่เมือง อู่ฮั่น ประเทศจีนนั้น  ในแผนงานมีช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีน และทางอู่ต่อเรือ ได้ประกาศวันหยุดในช่วงตรุษจีนดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค.63 ถึง 2 ก.พ. 63

 

 

ทร.แจงปมดร่ามา ช่วยคนไทยติดเมืองอู่ฮั่น

 

 

                  ดังนั้น ช่วงเวลาดังกล่าวจึงตรงกับการหยุดพักผ่อนของกำลังพล  และเพื่อเป็นการป้องกันและความปลอดภัย ภายหลังที่ได้รับข่าวการแพร่ระบาด ในเมือง อู่ฮั่น ตั้งแต่ ช่วงเดือน ธ.ค.62 เป็นต้นมา. กำลังพล กรรมการตรวจการจ้างเรือดำน้ำกองทัพเรือจึงได้ขออนุญาตลาพักผ่อน  และแยกย้ายกันเดินทางออกทัศนศึกษาตามเมืองต่างๆ โดยไม่มีใครทราบมาก่อนว่าจะมีการปิดเมือง   

 

 

 

ทร.แจงปมดร่ามา ช่วยคนไทยติดเมืองอู่ฮั่น

 

 

              หลังจากนั้นทางการจีนสั่งปิดเมือง  ทางกำลังพลเองก็ไม่สามารถกลับเข้าเมืองอู่ฮั่นได้   จึงได้ขออนุมัติกองทัพเรือเดินทางกลับ โดยทยอยกลับจากเมืองต่างๆ ที่แต่ละคนอยู่ในขณะนั้น หลายคนก็ไปทัศนศึกษาต่อ และทยอยเดินทางกลับเรียบร้อยใน 26 ม.ค.63  

 

 

 

ทร.แจงปมดร่ามา ช่วยคนไทยติดเมืองอู่ฮั่น

 

 

             พล.ร.ท.ประชาชาติ กล่าวอีกว่า ในส่วนที่ถามว่าสามารถช่วยเหลือคนไทยคนอื่นได้หรือไม่นั้น ขอเรียนให้ทราบว่ากำลังพลของกองทัพเรือเองก็ไม่ได้ทราบข่าวเรื่องการปิดเมืองมาก่อนแต่อย่างใด  แต่เมื่อได้ด้วยเดินทางออกมาจากเมือง อู่ฮั่น เพื่อทัศนศึกษาในช่วงวันหยุดของเทศกาลแล้ว  จึงได้รับรู้ข่าวสาร
พร้อมๆกับ ประชาชนทั่วไปและในเมื่อก็ต่างไม่สามารถเดินทางกลับเข้าไปในเมืองอู่ฮั่นได้อีก   จึงได้ขออนุญาตเดินทางกลับประเทศไทยโดยแยกย้ายกันมา และผ่านการตรวจการทางการจีนแล้วทุกขั้นตอนแล้ว จึงสามารถทะยอยเดินทางกลับมาได้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ