ข่าว

ประวิตร มั่นใจรัฐบาลไม่ถูกน็อคคาเวทีซักฟอก ยันข้อมูลแน่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กป้อม มั่นใจรัฐบาลไม่ถูกน็อคคาเวทีซักฟอก ยันข้อมูลแน่นทั้ง "ฝุ่นพิษ-ไวรัสโคโรนา-ภัยแล้ง" เชื่อรมต.รายบุคคลแจงได้-"ดอน" เตรียมพร้อมรับมือฝ่ายค้านซักฟอกแล้ว

 

 

            28 ม.ค.2563-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านมีความมั่นใจว่าจะสามารถน็อครัฐบาลได้อยู่หมัดในการอภิปรายไม่ไม่ไว้วางใจในช่วงปลายเดือนก.พ.นี้    ว่า จะมาน็อคได้อย่างไร  เราทำตามขั้นตอนทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปัญหาฝุ่น PM 2.5 หรือไวรัสโคโรนา ซึ่งเราได้ทำทุกอย่าง และจะชี้แจงไปตามนั้น เช่น มาตรการป้องกัน  นอกจากนี้ยังมีเรื่องการรับมือภัยแล้งก็ดำเนินการมาตลอดไม่ต้องห่วง 

อ่านข่าว-อีกไม่นานได้รู้กัน...ใครถูกซักฟอก


           

 

 

 

ประวิตร มั่นใจรัฐบาลไม่ถูกน็อคคาเวทีซักฟอก ยันข้อมูลแน่น

 

             เมื่อถามว่ามั่นใจว่ามาตรการของรัฐบาลในการรับมือปัญหาฝุ่น PM2.5 และไวรัสโคโรนาจะไม่มีช่องโหว่ให้ฝ่ายค้านโจมตี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรามั่นใจ เพราะทำตามขั้นตอนทุกอย่าง เพื่อให้ประชาชนปลอดภัย อีกทั้งต้องขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือ 

     

            เมื่อถามต่อว่ารัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายเป็นรายบุคคลมั่นใจหรือไม่ว่าจะสามารถชี้แจงถึงประเด็นที่เกี่ยวข้องได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนมั่นใจเนื่องจากทุกคนทำงานมา 6 เดือนกว่าแล้ว และมีความตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนก็ไม่น่ามีอะไรต้องห่วง ส่วนที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์จะถูกอภิปรายนั้น ก็ต้องไปถามร.อ.ธรรมนัสเอง

 

ประวิตร มั่นใจรัฐบาลไม่ถูกน็อคคาเวทีซักฟอก ยันข้อมูลแน่น

 

"ดอน" เตรียมพร้อมรับมือฝ่ายค้านซักฟอกแล้ว 

            ด้านนายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่มีชื่อจะถูกฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า เรามีการเตรียมพร้อมอยู่แล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไร ได้เตรียมในทุกๆ ประเด็น แต่ไม่ได้เปิดเผย แต่คาดว่าเป็นไปตามที่มีสื่อนำเสนอไว้ จึงเตรียมข้อมูลไปตามนั้น และหากจะมีอะไรเพิ่มเติมเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ส่วนตัวไม่มีปัญหา ไม่ได้กังวลและหนักใจที่ถูกอภิปรายแต่อย่างใด

 

 

 

ประวิตร มั่นใจรัฐบาลไม่ถูกน็อคคาเวทีซักฟอก ยันข้อมูลแน่น

 

 

"สุริยะ" ยังไม่ชัด มีชื่อถูกฝ่ายค้าน อภิปราย ชี้ หากเป็นประเด็นแบนสารพิษ ชี้แจงได้

 

               ด้านนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวถึง การเตรียมความพร้อมในการรับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยตนยอมรับว่าไม่แน่ใจพรรคฝ่ายค้านจะอภิปรายในส่วนของตนเองหรือไม่ แต่หากเป็นกรณีของการแบน 3 สารเคมี ตนขอชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวตนไม่ได้รับผิดชอบโดยตรง แต่เป็นเรื่องการทำงานในรูปแบบของคณะกรรมการวัตถุอันตราย ซึ่งผลการประชุมพบว่ามีมติอยากให้เลื่อนการแบนสารออกไปอีก 6 เดือน เนื่องจากจะได้ให้ผู้ประกอบการและผู้นำเข้ารวมไปถึงร้านค้าและเกษตรกรที่มีสารเคมีในครอบครอง มีการเตรียมตัวได้ทัน ไม่เช่นนั้นต้องมีการจ่ายค่าชดเชยให้กับผู้ประกอบการเหล่านั้น โดยยืนยันว่า หากเป็นคำถามในประเด็นนี้ ตนสามารถชี้แจงได้  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ