ข่าว

ปรีดา-สุชาติ เข้าวิน ว่าที่ กสม. อีก3 ต้องสรรหาใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ว. ลงมติเห็นชอบ "ปรีดา-สุชาติ" เป็นว่าที่ กสม. อีก3 ต้องสรรหาใหม่ หลังได้คะแนนไม่เป็นไปตามกฎหมาย

 

รัฐสภา - 27 มกราคม 2563  ส.ว. ลงมติเห็นชอบ "ปรีดา-สุชาติ" เป็นว่าที่ กสม. อีก3 ต้องสรรหาใหม่ หลังได้คะแนนไม่เป็นไปตามกฎหมาย

 

 

 

ในการประชุมวุฒิสภา ได้ลงมติเพื่อความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) จำนวน 5 คน ประกอบด้วย 1.น.ส.ละม้าย มานะการ เลขาธิการสมาคมลุ่มน้ำสายบุรี, 2.นางปรีดา คงแป้น ผู้จัดการมูลนิธิชุมชนไท 3.นายสุชาติ เศรษฐมาลินี หัวหน้าสาขาวิชาสันติศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ

 

4.นายวิชัย ศรีรัตน์ อาจารย์ประจำวิชานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และ 5.นายบุญเลิศ คชายุทธเดช สื่อมวลชนอิสระ หลังจากคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อพิจารณาทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกสม. ที่มีพล.อ.อู้ด เบื้องบน เป็นประธานกมธ. ได้พิจารณาและเสนอเข้าสู่ที่ประชุมให้พิจารณา

 

โดยการประชุมดังกล่าวส่วนของการพิจารณารายงานและการลงมติ ได้ใช้เป็นทางลับ นานกว่า 5 ชั่วโมง ผลการลงมติ วุฒิสภา ให้ความเห็นชอบบุคคลที่เสนอชื่อ ด้วยคะแนนเดินกึ่งหนึ่งเพียง 2 ใน 5 ชื่อ คือ 1.นางปรีดา ได้คะแนน 161 คะแนน และ 2. นายสุชาติ ได้คะแนน 171 คะแนน ส่วนอีก 3 คนได้คะแนนไม่ถึงกึ่งหนึ่ง ทำให้ต้องเริ่มกระบวนการสรรหา กสม.อีก 3 คนให้ครบตามที่กฎหมายกำหนด โดยหลังจากนี้ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ต้องดำเนินกระบวนการสรรหาใหม่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ