ข่าว

อุตตม ไม่รู้เห็นลูกพรรคเสียบบัตรแทนกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร" ป้อง "อุตตม" ไม่รู้เห็นปมฝ่ายค้านขู่ยื่นซักฟอกปล่อยลูกพรรคเสียบบัตรแทนกัน แจงพรรคกำชับส.ส.ให้ปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัดมาตลอด

 

 

          เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2563 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุว่าเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยจะเพิ่มนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเข้าไปด้วย ในประเด็นส.ส.เสียบบัตรแทนกัน ซึ่งจะส่งผลให้ร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 63 เกิดความล่าช้า ว่า นายอุตตมไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร เพราะเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล

 

          ทั้งนี้ การยื่นบัตรให้คนอื่นเสียบแทนนั้นเป็นสิ่งที่ไม่สามารถทำได้ แม้มีข้อจำกัดในเรื่องของเครื่องเสียบบัตรก็ตาม ส.ส.ต้องปฏิบัติตามระเบียบและข้อบังคับของการประชุม พรรคก็ได้มีการกำชับให้ส.ส.ปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับอย่างเคร่งครัดมาตลอด ซึ่งเท่าที่ตนทราบ ส.ส.คนดังกล่าวก็ไม่ได้มีเจตนา และเป็นเรื่องเฉพาะตัว คงไม่ทำให้ร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ต้องเป็นโมฆะ

 

          นายธนกร กล่าวต่อไปว่า การที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะนำมาเป็นประเด็นในการอภิปรายนายอุตตมนั้น ตนมองว่าไม่ค่อยสมเหตุสมผล และไม่เป็นธรรม เนื่องจากนายอุตตมไม่ทราบเรื่อง และไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับการกระทำดังกล่าว ที่ผ่านมานายอุตตมก็ได้กำชับ ส.ส.ให้ปฎิบัติตามข้อบังคับการประชุมอย่างเคร่งครัด อีกทั้งส.ส.ก็ทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่มีเจตนาพิเศษอะไร อยากให้พรรคร่วมฝ่ายค้านได้เข้าใจ เพราะหากอภิปรายในประเด็นที่ไม่เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนแล้ว ประชาชนอาจเบื่อหน่าย อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายอะไร ตนมั่นใจว่ารัฐบาลจะสามารถชี้แจงได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะนายอุตตมที่ทำงานด้วยความตั้งใจ ทุ่มเท เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก โปร่งใส ตรวจสอบได้ ตนเชื่อมั่นในตัวนายอุตตมว่าท่านไม่ได้ทำผิดอะไร.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ