ข่าว

พปชร. จ่อถกป้องกัน ส.ส. เสียบบัตรแทน 28 มกราคม นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุตตม แย้ม คลัง เตรียมการไว้แล้ว หากงบฯ 63 ล่าช้า 28 มกราคม นี้ ค่อยคุยเรื่องคลิปเสียบบัตรแทนกัน

 

              เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2563 เวลา 15.00 น. ที่ ทำเนียบรัฐบาล  นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ซึ่งปรากฏภาพ ส.ส.หญิง พปชร. เสียบบัตรแทนกันในการลงมติร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ว่า

 

 

 

              พรรค พปชร. มีการประชุมทุกวันอังคารอยู่แล้ว ฉะนั้น มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้อยู่แล้ว ตนก็ติดตามข่าวอยู่ เมื่อถามว่า จะต้องมีการกำหนดบทลงโทษหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ยังไม่ถึงอย่างนั้น ยังไม่ได้ทำอะไร ขอให้มีความชัดเจนก่อนว่าเหตุการณ์นั้นเป็นอย่างไร ในทางปฏิบัติ ส.ส. ของพรรคต้องมาหารือกันอยู่แล้วว่าจะเป็นอย่างไร ส่วนมาตรการป้องกันนั้น พรรคจะมีการหารือกันในวันประชุมพรรคสัปดาห์หน้า ในวันที่ 28 มกราคม นี้ ซึ่งตนยังไม่ได้พูดคุยกับ ส.ส. ที่ปรากฏอยู่ในคลิป

              เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีได้หารือหรือไม่ว่าหากงบประมาณฯ ออกมาล่าช้าจะทำอย่างไร นายอุตตม กล่าวว่า นายกฯ ได้สั่งการ และกระทรวงการคลังได้เตรียมการไว้แล้ว

 

 

 

พปชร. จ่อถกป้องกัน ส.ส. เสียบบัตรแทน 28 มกราคม นี้

 

 

 

              ส่วนจะออกเป็นพระราชกำหนดฯ หรือไม่นั้น ต้องขอดูก่อน เพราะต้องดูฝ่ายกฎหมายด้วย กระทรวงการคลังเป็นเรื่องของเงินที่จะต้องใช้จ่าย และวินัยการคลัง โดยจะต้องนำมาประกอบกัน แต่ฝ่ายกฎหมายก็จะต้องดูในเรื่องของรายละเอียด และสำนักงบประมาณต้องดูกฎหมายวิธีการงบประมาณด้วย

              เมื่อถามว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ เตรียมทางออกไว้ให้แล้วใช่หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า “ก็เดี๋ยวดู ผมยังไม่ได้คุยกัน”

อ่านข่าว - (คลิป) สนธิรัตน์ถามแล้วบางคนในคลิปเสียบบัตรแทน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ