ข่าว

อนค. แจ้ง กกต.แล้วขับ 4 งูเห่าถูกต้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนค. แจง กกต. เป็นทางการ องค์ประชุมขับ 4 ส.ส. ครบ มติขับพ้นพรรคถูกต้องตาม ก.ม.

 

              เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายทะเบียนพรรคการเมืองได้มีการหนังสือสอบถามไปยัง พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) กรณีมีมติขับ 4 ส.ส. คือ นางศรีนวล บุญลือ ส.ส. เชียงใหม่ พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส. จันทบุรี นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส. จันทบุรี และ น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส. ชลบุรี ว่า

 

 

 

              องค์ประชุมของที่ประชุมใหญ่วิสามัญสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2562 และมติที่ประชุมร่วมคณะกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. ของพรรค เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2562 ที่ขับทั้ง 4 คน พ้นจากการเป็นสมาชิกพรรคถูกต้องตามข้อบังคับพรรคและกฎหมายหรือไม่ ตามที่นางศรีนวลได้ยื่นคำร้องต่อ กกต. นั้น ขณะนี้สำนักงาน กกต. ได้รับหนังสือแจ้งจากพรรคอนาคตใหม่ที่ส่งมาทางไปรษณีย์เรียบร้อยแล้ว โดยแจ้งว่า องค์ประชุมและมติขับถูกต้องตามข้อบังคับพรรคและกฎหมาย

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแจ้งยืนยันมติขับสมาชิกพรรคทั้ง 4 คน ของพรรคอนาคตใหม่ เป็นผลให้มติขับ 4 ส.ส. มีผลนับตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2562 ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101 (9) กำหนดให้ ส.ส. ที่ถูกขับพ้นสมาชิกพรรคต้องหาพรรคการเมืองใหม่สังกัดภายใน 30 วัน เพื่อไม่ให้เกิดการสิ้นสภาพ ส.ส. ซึ่งทำให้การที่ น.ส.กวินนาถ และนายจารึก ที่สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไทย ตั้งแต่ช่วง 25 ธันวาคม ไม่ถือว่าเป็นสมาชิกพรรคการเมืองซ้ำซ้อนขัดมาตรา 26 พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง

 

 

 

              ขณะที่ นางศรีนวล ให้สัมภาษณ์ว่า ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) แล้วก่อนที่ครบระยะเวลา 30 วันที่กฎหมายกำหนดให้ต้องหาพรรคการเมืองใหม่สังกัด ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างจัดการเรื่องเอกสารต่างๆ และได้รายงานตัวต่อสภาผู้แทนราษฎรแล้ว

อ่านข่าว - แดงอาฆาต ฟาด ศรีนวล ป่วน บุญเลิศ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ